Sau khi chứng kiến tình yêu bóng đá và sự cuồng nhiệt của NHM Nam Định tại SEA Games 31, nhất là trong các trận đấu có mặt U23 Thái Lan, tỷ phú Madam Pang - trưởng đoàn U23 Thái Lan đã ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Nam Định số tiền 20 triệu đồng. Thay mặt Ban vận động của Quỹ, bà Nguyễn Bích Ngọc - Uỷ viên Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã nhận món quà từ đại diện đội U23 Thái Lan.

"Tôi đã có 16 năm làm bóng đá, vinh quang cũng nhiều, cay đắng cũng lắm, những trải nghiệm đầy cảm xúc tôi cũng đã trải qua! Nhưng chưa bao giờ tôi có một cảm xúc rất mới, rất lạ lùng, rất xúc động, rất dịu ngọt, rất vui, rất lâng lâng như đêm hôm qua, khi tôi và đoàn bóng đá trẻ Thái Lan bước vào SVĐ Thiên Trường", bà Madam Pang cho hay.

"Đâu đó, trên các khán đài tôi nghe CĐV hô lên 'Thái Lan, Thái Lan' rồi họ vỗ tay, phất cờ Tổ quốc tôi như để chào mừng! Một không khí thật sự lễ hội, thật sự tưng bừng không dễ gì có được ở một số nơi tôi đã đi qua! Bất giác, tôi đã hiểu ra rằng người Việt Nam không có oán thù, cho dù trên sân cỏ, Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ.

Nhưng với người Việt Nam rất rõ ràng! Địch là địch, bạn là bạn! Người Việt Nam khi khách đến nhà, họ đã tiếp đón đầy tinh thần trọng thị, hiếu khách, nồng nhiệt, chân tình như thế đấy!", vị tỉ phú Thái Lan chia sẻ.

Trưởng đoàn xinh đẹp U23 Thái Lan làm điều ý nghĩa với người nghèo Việt Nam
Bà Nguyễn Bích Ngọc - Uỷ viên Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định nhận món quà của trưởng đoàn Madam Pang

Nualphan Lamsam - tên thân mật là Madam Pang, sinh năm 1966 trong gia đình gốc Hoa giàu có ở Thái Lan. Bà là con của Photipong Lamsam - một thành viên của Đảng dân chủ Thái Lan và Yupa Lamsam - một cổ đông lớn của Tập đoàn Muang Thai Insurance Plc.

Trưởng đoàn xinh đẹp U23 Thái Lan làm điều ý nghĩa với người nghèo Việt Nam
Chân dung bà Nualphan Lamsam

Bà có em gái là Wannaporn Phornprapa - Giám đốc điều hành của P Landscape Co. - công ty chuyên thiết kế resort, khách sạn, dự án đô thị cao cấp ở châu Á. Em trai bà là Sara Lamsam, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Muang Thai Life Assurance plc. Họ là những hậu duệ đời thứ 5 của gia tộc Lamsam - chủ sở hữu của Ngân hàng Kasikorn Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan.

Trưởng đoàn xinh đẹp U23 Thái Lan làm điều ý nghĩa với người nghèo Việt Nam
U23 Thái Lan đang gặp khó khăn tại SEA Games 31

Lúc này tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan hiện đang xếp thứ 3 với 3 điểm có được, kém U23 Malaysia và U23 Singapore lần lượt là 3 và 1 điểm. Ở 2 lượt trận còn lại, “Voi chiến” sẽ chỉ phải gặp U23 Lào và U23 Campuchia. Cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Polking nếu họ giành trọn 6 điểm ở 2 trận đấu này.