Theo ghi nhận của các phóng viên, ở khu VIP khán đài sân Thống Nhất, Văn Thanh ngồi cùng các cầu thủ không được đăng ký thi đấu như Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu. Được biết, hậu vệ gốc Hải Dương đã khỏi Covid-19 nên được phép trở lại cùng đồng đội.

Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường không xuất hiện cùng các đồng đội ở trận gặp Singapore. Chia sẻ với chúng tôi, một lãnh đạo VFF cho biết rằng cầu thủ thuộc biên chế HAGL vẫn chưa khỏi Covid-19 nên được cách ly tại khách sạn. Tuy nhiên, Xuân Trường vẫn có thể tham dự trận gặp Ấn Độ bởi lẽ trận đấu này diễn ra tận ngày 27/9.

Ở màn so tài với tuyển Singapore tối ngày 21/9, HLV Park Hang Seo đã quyết định giữ chân một loạt cầu thủ trụ cột ở đội 1 như Công Phượng, Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Tiến Linh,... thay vì để họ vào sân thi đấu. Dù chỉ tung ra sân đội hình B, tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại Singapore với tỉ số đậm 4-0.

Văn Thanh đã khỏi Covid-19, sẵn sàng đấu Ấn Độ
Văn Thanh đã khỏi Covid-19

Nhiều khả năng là ở trận gặp ĐT Ấn Độ tới đây, HLV Park sẽ cho đội hình A thi đấu. Vị chiến lược gia người Hàn cho rằng ông đang muốn thử nghiệm những nhân tố mới cho chiến dịch AFF Cup 2022 sắp tới.

"Chúng ta sắp bước vào một giai đoạn mới, một giải đấu mới, vì vậy không ai chắc chắn trở thành cầu thủ chủ chốt. Khi bước vào giai đoạn mới thì phải có sự cạnh tranh, chưa ai là chắc chắn có mặt trong danh sách chuẩn bị cho AFF Cup.

Về nhóm cầu thủ cũ, Đỗ Hùng Dũng có chuyện buồn gia đình, những người còn lại có thể được trao cơ hội trong trận gặp Ấn Độ", HLV Park nói.

Trong trận gặp Singapore, HLV Park Hang-seo đã sử dụng cả 6 cầu thủ trẻ có lần đầu lên tuyển. Đó là Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Lương Duy Cương, Nguyễn Thanh Nhân, Phạm Đình Duy và Khuất Văn Khang.

Chiến lược gia người Hàn cho biết ông hài lòng khi có cơ hội kiểm chứng năng lực của nhóm cầu thủ này. Đến trận gặp Ấn Độ, ông nhiều khả năng sẽ cho nhóm cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Công Phượng... thi đấu sau khi họ ngồi ngoài ở cuộc đối đầu Singapore.