Lúc 13h25 ngày 1/3 (giờ Hà Nội), đội hình ra sân của trận đấu giữa Seoul E-Land và Cheongju được công bố. Trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2, Văn Toàn được đá chính và chơi cùng Ronan, tiền đạo người Brazil, trên hàng công. Ngoại binh còn lại của Seoul E-Land trong trận đấu này là tiền vệ người Nhật Bản, Tsubasa Nishi.

Đây là lần đầu tiên Văn Toàn có một trận đấu chính thức cho một CLB nước ngoài. Trước đó, anh chỉ khoác áo HAGL.

Được biết, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có mặt trên sân vận động Mokdong để cổ vũ Seoul E-Land và đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Đây là nguồn động lực to lớn dành cho Văn Toàn trong ngày đá chính cho đội bóng mới ở trận đầu tiên của mùa giải.

Đáng chú ý, trong bài đăng của CLB Seoul E-Land công bố đội hình ra sân, trung vệ Quế Ngọc Hải - đội trưởng đội "antifan" của Văn Toàn đã thể hiện sự thích thú. "Antifan đã xem", Ngọc Hải hài hước bình luận.

Sở dĩ có "sự tích antifan" này là bởi trong một buổi livestream cá nhân, Hải Quế đã hài hước trêu đùa rằng anh chính là admin của fanpage anti Văn Toàn. Bộ đôi này thường xuyên pha trò, trêu đùa nhau mỗi khi có cơ hội.

Văn Toàn gây tiếng vang ở Hàn Quốc, 'antifan' Quế Ngọc Hải lên tiếng 'dằn mặt'
Quế Ngọc Hải trêu đùa Văn Toàn

Chân sút của đội tuyển Việt Nam gia nhập Seoul E-Land cuối năm ngoái. Trong thời gian thi đấu AFF Cup, anh tranh thủ học tiếng Hàn cùng các trợ lý đội tuyển Việt Nam. Sau khi đặt chân tới xứ kim chi, Văn Toàn vẫn tiếp tục học tiếng Hàn. Anh tâm sự rằng các đồng đội ở Seoul E-Land đã giúp đỡ mình rất nhiều về việc học ngôn ngữ mới.

Tiền đạo sinh năm 1996 đang hòa nhập tốt trong màu áo của Seoul E-Land. Trong trận giao hữu trước thềm mùa giải mới gặp Incheon United, Văn Toàn được xếp đá chính và ghi dấu ấn với đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Điều đó giúp cầu thủ người Việt Nam được HLV Park Choong Kyun đánh giá cao.

Văn Toàn gây tiếng vang ở Hàn Quốc, 'antifan' Quế Ngọc Hải lên tiếng 'dằn mặt'Văn Toàn gây tiếng vang ở Hàn Quốc, 'antifan' Quế Ngọc Hải lên tiếng 'dằn mặt'undefined

Chia sẻ trước báo giới, HLV Park Choong Kyun nhận xét: "Văn Toàn là một tiền đạo có cá tính. Tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho Seoul E-Land trong mùa giải phía trước. Có lẽ, do có thời gian làm việc lâu với HLV Park Hang Seo nên cậu ấy hòa nhập rất nhanh với Seoul E-Land".

Trận đấu giữa Seoul E-Land và Jeonnam Dragons sẽ diễn ra lúc 11h30 ngày 11/3 (giờ Hà Nội).