Cách đây ít phút, fanpage và trang chủ của CLB Yokohama FC đã công bố tân binh Nguyễn Công Phượng. Chân sút của Việt Nam sẽ thi đấu cho đội bóng này tại J.League 1 (giải đấu cao nhất Nhật Bản) kể từ mùa tới. Anh ký bản hợp đồng 2 năm với Yokohama FC. Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 sau Đặng Văn Lâm được chơi bóng tại giải đấu số 1 của Nhật Bản.

Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập Yokohama FC. Đây là chương mới trong sự nghiệp của tôi. Khởi đầu cùng CLB mới, đồng đội mới, tôi luôn nỗ lực để cống hiến mọi thứ khi khoác lên người màu áo này. Tôi luôn mong CLB thành công", tiền đạo sinh năm 1995 chia sẻ trong lần thứ hai sang Nhật Bản thi đấu.

Xin phép không lên ĐTQG Việt Nam, Công Phượng chính thức đầu quân cho đội bóng Nhật Bản
Yokohama chính thức ra mắt tân binh Công Phượng

Dù được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam nhưng Công Phượng sẽ không tham dự AFF Cup 2022. Cầu thủ này có kế hoạch xuất ngoại và anh cần dành thời gian để chuẩn bị trước khi sang Nhật Bản.

Dù không tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng theo một số thông tin, Công Phượng sẽ thi đấu tại đây theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước đó anh đã có 8 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp tại HAGL.

Yokohama FC không phải là đội bóng xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Năm 2016, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng chơi bóng tại CLB này theo diện cho mượn 1 năm. Yokohama FC cũng là đội bóng mà cầu thủ cao tuổi nhất thế giới – Kazuyoshi Miura (55 tuổi) từng thi đấu từ năm 2005 đến 2021. Yokohama FC cũng là đội bóng đứng thứ hai J-League 2 mùa 2022, qua đó giành quyền lên chơi J-League 1 mùa 2023.