Trong ngày khai mạc Thiên Long Cup 2023 hôm 7/1, trận so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Topenland Bình Định được chờ đợi có nhiều bất ngờ. Bình Dương đang tái thiết đội bóng với những nhân tố trẻ, còn Bình Định tuy nhiều ngôi sao ra đi nhưng bộ khung dưới tay ông Đức Thắng vẫn khá ổn định.

Với lực lượng có những ngôi sao tuyến giữa, Topenland Bình Định chủ động kiểm soát bóng. Đội bóng miền Trung chơi hay hơn hoàn toàn so với Bình Dương. Kết quả là Bình Định giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà bằng các pha lập công của Rafaelson và Tiến Đạt.

Bên cạnh những câu chuyện về chuyên môn của trận đấu này, có một chi tiết khá thú vị và khiến người hâm mộ tò mò hơn bao giờ hết với CLB Bình Dương. Cụ thể, đội chủ sân Gò Đậu đã ra sân với một trang phục mà không có ... số áo. Đây là một điều rất đặc biệt, bởi số áo được xem là điều bắt buộc phải có khi thi đấu bóng đá ở bất cứ một giải đấu nào, kể cả là giải giao hữu.

Chi tiết này được người hâm mộ cho là đúng chất "độc lạ Bình Dương". Một số khán giả còn cho rằng CLB Bình Dương đã chơi "chiêu" để làm khó đối thủ. Tuy nhiên, nếu quả thực như vậy thì có lẽ là BHL đội chủ sân Gò Đậu đã không đạt được mục đích khi để thua 0-2.

Xuất hiện tình huống đúng chất 'độc lạ Bình Dương' tại Thiên Long Cup 2023
Bình Dương (xanh) đá bóng mà không cần số áo

Thiên Long Tournament 2022 khởi tranh vào ngày 7/1 trên sân Gò Đậu. Tham dự giải năm nay gồm 6 đội, được chia thành 2 bảng. Kết quả bốc thăm đưa bảng A gồm Nam Định, Đà Nẵng, Khánh Hoà và bảng B gồm B.Bình Dương, Topenland Bình Định và Hà Tĩnh.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, hai đội nhất nhì vào bán kết. Ngoài ra, hai đội đứng cuối mỗi bảng cũng gặp nhau ở trận tranh hạng 5, không nằm ngoài mục đích giúp các đội có thêm trận đấu để kiểm tra trước mùa bóng mới.