Vừa qua, trên một nhóm cộng đồng truyền cảm hứng có tiếng tăm, câu chuyện của Phạm Thành Đạt - chàng trai 2K thuộc giới tính thứ ba về quyết định "come out" với gia đình của mình đã nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích, bình luận đầy xúc động.

Chia sẻ với cộng đồng mạng lời nhắn nhủ của mẹ trong đêm sau khi anh chàng chính thức công bố giới tính với gia đình, Thành Đạt đã khiến không ít bạn đọc ước mơ có được một người mẹ như vậy.

Xúc động phản hồi tâm lý của mẹ U60 gửi con trai 21 tuổi vừa 'come out'
Ảnh chụp màn hình tin nhắn của mẹ gửi con trai. Nguồn: Phạm Thành Đạt

Trên trang cá nhân, Thành Đạt đã nhận được không ít lời chúc mừng từ người thân, bạn bè cho quyết định táo bạo của mình. Hầu hết đều tỏ ra ngưỡng mộ vì anh chàng có được một người mẹ rất tâm lý.

Cậu bạn may mắn được cả cộng đồng mạng chúc mừng
Cậu bạn may mắn được cả cộng đồng mạng chúc mừng

Trong cộng đồng LGBT, "come out" có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất. Sống thật với xã hội vốn đã khiến các bạn trẻ gặp không ít điều tiếng cũng như định kiến về giới tính... và được là chính mình trong chính ngôi nhà của mình đôi khi còn gian nan hơn cả. Không phải phụ huynh nào cũng có thể hoàn toàn thoải mái khi nhìn thấy đứa con mình sinh ra & nuôi lớn bỗng một ngày lại chọn một giới tính không phải như chúng đã được cha mẹ định hình. Chính vì vậy, sự cảm thông của mẹ Phạm Thành Đạt trong câu chuyện này thật sự đã trở thành động lực rất lớn cho không chỉ anh chàng, mà còn rất nhiều bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT khác có thêm dũng khí để tự tin sống thật với người thân của mình.

Chân dung mẹ của Phạm Thành Đạt
Chân dung mẹ của Phạm Thành Đạt

Theo chia sẻ, Thành Đạt hiện không ở cùng mẹ nên tâm sự cởi mở mẹ dành cho anh đã khiến anh chàng vô cùng phấn khởi. Và có lẽ trong thời gian sắp tới, khi trở về Việt Nam, chàng trai 2K này sẽ có được hạnh phúc thật sự khi ở bên mẹ - người đã chấp nhận giới tính của anh bằng câu nói cực kì xúc động: "Dù con có là ai đi chăng nữa thì con cũng vẫn là con của mẹ, mẹ yêu và thương con rất nhiều."