Trên thực tế, tính năng “Adaptive Transparency” hay “Xuyên Âm Thích Ứng” là một trang bị mới trên thế hệ AirPods Pro 2.

AirPods Pro 1 bỗng dưng sở hữu tính năng 'ăn tiền' nhất trên thế hệ 2

Cụ thể, tính năng xuyên âm mới sẽ vừa giảm thiểu những tiếng ồn từ môi trường trong khi vẫn giúp người dùng nghe được âm thanh từ thế giới xung quanh. Tuy nhiên trong bản cập nhật iOS 16.1 Beta 3, nhiều người dùng đã phát hiện ra tính năng này kể cả khi đang sử dụng mẫu AirPods Pro thế hệ đầu tiên.

Trên thực tế, chế độ “Transparency” hay “Xuyên Âm” là tính năng đã có sẵn trên AirPods Pro 1 và AirPods Max. Cơ chế hoạt động của tính năng này là sử dụng microphone để cho phép người dùng nghe thấy thế giới xung quanh mà không cần phải tháo tai nghe.

Tính năng này đã được nâng lên một tầm cao mới trên AirPods Pro 2 với tên gọi “Adaptive Transparency”. Trong sự kiện ra mắt, Apple cho biết đây là tính năng độc quyền của AirPods Pro 2 vì đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại được trang bị chip Apple H2. Theo đó, tính năng xuyên âm thích ứng mới ngoài việc thu tiếng từ môi trường sẽ còn lọc bỏ những âm thanh có tần số cao, gây khó chịu cho người nghe như tiếng công trường hay còi xe… và vì một lý do nào đó, tính năng này cũng đã xuất hiện trong phần cài đặt của AirPods Pro thế hệ đầu tiên nếu người dùng cập nhật lên phiên bản phần mềm iOS 16.1 Beta 3.

AirPods Pro 1 bỗng dưng sở hữu tính năng 'ăn tiền' nhất trên thế hệ 2

Tuy nhiên, hiện tượng này không xảy ra trên diện rộng và cũng không có bất kỳ một người dùng nào báo cáo về việc tính năng này có thực sự hoạt động trên AirPods Pro 1 hay đơn giản chỉ là một lỗi hiển thị. Đây cũng không phải là lần đầu phiên các phiên bản iOS Beta gặp các lỗi liên quan đến vấn đề hiển thị.

Về tính năng “Xuyên Âm Thích Ứng” trên AirPods Pro 1, việc nó có thực sự hoạt động được hay không vẫn sẽ là một ẩn số. Nhưng cho dù đây chỉ là một lỗi hiển thị, mẫu AirPods Pro thế hệ đầu tiên hiện vẫn đang là một trong những mẫu tai nghe true wireless đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nhờ khả năng chống ồn đỉnh cao cùng với đó là hàng loạt các tính năng thông minh mà chỉ có những chiếc tai nghe từ Apple mới sở hữu, tất nhiên là ở mức giá cực kỳ phải chăng so với thế hệ thứ 2 vừa ra mắt.