Số lượng nhân sự bị buộc thôi việc tại Amazon phần lớn đến từ bộ phận phát triển thiết bị và dịch vụ khách hàng, theo thông báo của Dave Limp, Phó chủ tịch Amazon.

Tuy nhiên, ông Limp không tiết lộ có bao nhiêu người trong diện sa thải. Theo truyền thông Mỹ, con số này có thể lên đến 10.000 người, chiếm 3% tổng số nhân sự đang làm việc tại Amazon.

Amazon là 'ông lớn' tiếp theo sa thải hàng vạn nhân viên
Số lượng nhân sự bị sa thải tại Amazon có thể lên đến 10.000 người

Từ tối 15/11, nhiều nhân viên Amazon đã đăng công khai trên LinkedIn rằng họ bị sa thải và đang tìm việc làm. Một số bài đăng đề cập họ thuộc các nhóm liên quan đến việc phát triển trợ lý ảo Amazon Alexa.

Tiết lộ với CNN, Kelly Nantel, người phát ngôn của Amazon, chi biết công ty đang xem xét mọi mảng kinh doanh như một phần của quy trình đánh giá hoạt động hàng năm. Môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại, cộng với việc tuyển dụng nhanh chóng trong vài năm qua khiến họ công ty buộc phải điều chỉnh, đồng nghĩa một số vị trí nhất định phải bị “cắt bỏ”.

Amazon và các ông lớn công nghệ khác đã ồ ạt tuyển dụng trong năm 2020 và 2021 khi COVID-19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, đặc biệt ở lĩnh vực thương mại điện tử và mạng xã hội. Giờ đây, nhu cầu nhân sự của nhiều công ty công nghệ quay về mốc trước đại dịch, người dân trở lại thói quen cũ và mức độ lạm phát đe dọa để sức mua từ khách hàng.

Giá cổ phiếu của Amazon cũng đang thể hiện hiệu quả kinh doanh của sản thương mại điện tử lớn nhất thế giới khi đã giảm hơn 40% trong năm 2022.

Amazon là ông lớn tiếp theo sa thải hàng vạn nhân viên
Mark Zuckerberg thông báo sa thải 11.000 nhân sự tuần trước

Meta, công ty mẹ của Facebook, tuần trước cũng thông báo cắt giảm 11.000 việc làm, con số lớn nhất trong lịch sử của công ty. Twitter cũng sa thải diện rộng sau khi Elon Musk tiếp quản hôm 27/10.