Lần đầu tiên World Cup sẽ diễn ra vào mùa đông do khí hậu nóng đỏ ở quốc gia Trung Đông này. Được biết, vào tháng 6 hoặc tháng 7, khoảng thời gian mà World Cup thường diễn ra, nhiệt độ trung bình tại Qatar có thể lên đến 42 độ C. Vì lý do này, lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh được chủ nhà dời sang cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Tuy nhiên, nhiệt độ trong những tháng cuối năm vẫn rơi vào khoảng 24 độ C và vì vậy Qatar đã phải đưa ra các biện pháp để làm mát sân vận động của họ hơn nữa cho các cầu thủ và người hâm mộ.

Nhà giàu tổ chức World Cup: Tất cả sân vận động của Qatar đều trang bị điều hòa!
Hệ thống điều hòa tại các sân vận động tại Qatar

Các “tay chơi” này đã lắp đặt máy điều hòa không khí khổng lồ ở mọi sân vận động tại tất cả những sân vận động diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022

Công nghệ làm mát, liên quan đến việc sử dụng năng lượng mặt trời, được phát triển với sự hỗ trợ của trường đại học Qatar. Tiến sĩ Saud Abdulaziz Abdul Ghani, người có biệt danh là “Doctor Cool” và người đứng đầu toàn bộ dự án chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ làm mát không khí, chúng tôi đang làm sạch nó, ngoài việc làm mát, các máy điều hòa này sẽ còn loại bỏ luôn các tác nhân gây dị ứng”.

Nhà giàu tổ chức World Cup: Tất cả sân vận động của Qatar đều trang bị điều hòa!
Tiến sĩ Saud Abdulaziz Abdul Ghani

"Nó sẽ là một hệ thống khép kín. Không khí sẽ được làm mát, được đưa qua các tấm lưới lọc trên khán đài và các cửa gió dọc theo sân. Sau đó, không khí này lại được hút ngược trở lại, làm mát, lọc và lại bắt đầu vòng tuần hoàn”, ông Ghani giải thích thêm.

Nhà giàu tổ chức World Cup: Tất cả sân vận động của Qatar đều trang bị điều hòa!
Các máy điều hòa trong sân vận động tai Qatar không chỉ làm mát mà còn làm sạch cả không khí trước khi thổi vào sân

"Điều quan trọng nhất để làm mát hiệu quả là phải ngăn không khí nóng bên ngoài tràn vào sân vận động. Đó là lý do tại sao kích thước và thiết kế của sân vận động phải được nghiên cứu và thay đổi cho phù hợp để chúng chặn không cho các luồng khí bên ngoài tràn vào bên trong sân.