Theo thông lệ, Apple thường sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào một trong hai ngày thứ Ba đầu tiên của tháng 9. Sự kiện “California Streaming” năm ngoái cũng được tổ chức vào thứ Ba, ngày 14/9, tuy nhiên trong năm nay, truyền thống này sẽ bị phá vỡ.

Apple chốt ngày ra mắt iPhone 14, lần đầu phá vỡ truyền thống lâu đời

Theo nhiều nguồn tin uy tín, sự kiện ra mắt iPhone 14 và Apple Watch Series 8 sẽ được tổ chức vào thứ Tư, ngày 7/9 (tức là khoảng rạng sáng ngày 8/9 theo giờ Việt Nam). Một trong 3 nguồn tin đó là tay viết Mark Gurman của tờ Bloomberg, ngoài thông tin về ngày diễn ra sự kiện, ông này còn cho biết Apple sẽ mở đặt hàng các sản phẩm mới vào ngày 9/9 và chính thức mở bán vào ngày 16/9.

Các nguồn tin này cũng xác nhận lại các tin đồn trước đó như Apple sẽ khai tử dòng iPhone mini mà thay vào đó là một sản phẩm với màn hình lớn lên đến 6,7 inch với tên gọi là iPhone 14 Max. Đây cũng là lần đầu tiên “Táo Khuyết” ra mắt một sản phẩm với cấu hình tiêu chuẩn nhưng lại sở hữu màn hình lớn đến như vậy.

Về phần bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max thì gần như chắc chắn sẽ chào đón một thiết kế màn hình mới mà các iFan gọi là “viên thuốc”, đây sẽ là nơi Apple đặt vào camera selfie cũng như cụm cảm biến TrueDepth phục vụ tính năng Face ID. Ngoài ra, bộ đôi cao cấp này cũng sẽ lần đầu tiên được trang bị một cảm biến camera độ phân giải lên đến 48MP cho chất lượng hình ảnh và quay video tốt hơn bao giờ hết. Theo dự đoán, những nâng cấp này sẽ làm giá của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max tăng lên 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm.

Apple chốt ngày ra mắt iPhone 14, lần đầu phá vỡ truyền thống lâu đời

Còn đối với Apple Watch, sự kiện lần này được kỳ vọng sẽ giới thiệu đến 3 dòng đồng hồ thông minh khác nhau. Đầu tiên là Apple Watch Series 8 với những nâng cấp về bộ xử lý và cụm cảm biến. Tách khỏi dòng thông thường, các phiên bản với vỏ làm bằng chất liệu cao cấp sẽ được Apple giới thiệu dưới cái tên Apple Watch Pro, chuyển hướng đến các đối tượng vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Apple Watch SE vẫn sẽ tiếp tục được nâng cấp với vi xử lý mới hơn và tất nhiên vẫn là mẫu đồng hồ thông minh có giá bán “dễ chịu” nhất trong gia đình Apple Watch.

Apple chốt ngày ra mắt iPhone 14, lần đầu phá vỡ truyền thống lâu đời

Sự kiện hiện đã được Apple ghi hình và chuẩn bị từ tuần trước. Phiên bản phần mềm iOS 16 và WatchOS 9 chính thức gần như chắc chắn sẽ được tung ra ngay trong tháng 9.

Ngoài ra, Apple vẫn còn một sự kiện mùa Đông để giới thiệu đến iFan các mẫu iPad cũng như MacBook mới, tuy nhiên những thông tin về sự kiện này vẫn chưa được tiết lộ quá nhiều.