Cụ thể, Apple đã công bố tính năng này trong sự kiện ra mắt ‌iPhone 14‌ hôm 14/9. Tuy nhiên đến ngày 15/11 thì tính năng này mới chính thức hoạt động và hiện đang đang khả dụng tại Mỹ và Canada. Tính năng này sẽ được mở rộng sang nhiều quốc gia khác bào tháng 12, hiện vẫn chưa rõ khi nào tính năng gọi khẩn cấp này sẽ hoạt động tại Việt Nam.

Trong hai năm đầu tiên, tính năng “Gọi khẩn cấp qua vệ tinh” sẽ hoàn toàn miễn phí. Do đó, Apple có thể tính phí dịch vụ này trong tương lai vì để tính năng này hoạt động, “Táo Khuyết” sẽ phải thuê lại các trạm thu/phát sóng vệ tinh và mức giá thì lại không hề rẻ.

Dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp qua vệ tinh của iPhone 14 được kích hoạt
Tính năng này hiện tại chỉ khả dụng tại Mỹ và Canada

Với tính năng này, các mẫu ‌iPhone 14‌ và iPhone 14 Pro có thể gửi tin nhắn đến các dịch vụ khẩn cấp bằng kết nối vệ tinh. Nôi dung tin nhắn được được khuyến cáo càng ngắn gọn càng tốt hoặc chỉ đơn giản là SOS thôi là đủ, vì thông tin vị trí của người dùng sẽ được gửi kèm đến các lực lượng khẩn cấp khi tin nhắn được gửi đi.

Apple cho biết thiết bị có thể mất khoảng 15 giây để kết nối được đến vệ tinh trong điều kiện tốt và lâu hơn trong điều kiện có nhiều vật che chắn bên trên. Trong nhiều trường hợp nếu người dùng ở trong rừng với nhiều cây lớn, tính năng này khả năng cao sẽ không thể hoạt động.