Trong ngày khai mạc giải Tứ Hùng 2023, Hà Nội FC đã cho thấy sức mạnh của nhà vô địch khi đánh bại Viettel với tỷ số 2-1. HLV Bozidar Bandovic cũng đưa ra sơ đồ mới mẻ với 3 trung vệ. Đây là dịp để Hà Nội FC chuẩn bị trước khi bước vào trận tranh Siêu cúp Quốc gia với Hải Phòng vào ngày 29/1 tới.

Giải bóng đá Tứ Hùng LienVietPostBank Cup 2023 đã được tổ chức với sự tham gia của 4 cái tên, gồm Hà Nội FC - Đương kim vô địch V.League 2022 , Hải Phòng - Á quân V.League 2022, Viettel và tân binh Công an hà Nội.

Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức với sự đầu tư chuyên nghiệp cùng giá trị giải thưởng cao. Giải diễn ra từ ngày 12/01 tới ngày 16/01/2023 tại sân Hàng Đẫy. Bốn đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội sở hữu thành tích tốt nhất sẽ giành chức vô địch cùng giải thưởng lên tới 500 triệu đồng. Các đội á quân nhận 300 triệu đồng và hạng ba nhận 200 triệu đồng.

Hà Nội FC khẳng định sức mạnh trước Viettel ở khai mạc giải giao hữu
Những điểm sáng trong hiệp đấu thứ hai và bàn thắng của Dương Văn Hào là chưa đủ với CLB Viettel

Cũng trong ngày khai mạc của giải, Công An Hà Nội gặp Hải Phòng. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Paulo Foiani đã cho ra mắt một số bản hợp đồng mới như trung vệ Bùi Tiến Dụng, cầu thủ chạy cánh Tô Văn Vũ, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, tiền vệ Phạm Gia Hưng. Tuy nhiên với quá nhiều cầu thủ vừa gia nhập đội bóng, Công An Hà Nội chưa thể ngay lập tức trở thành một thế lực. Kết quả hòa 0-0 với Hải Phòng trong tối 12/01 có thể coi là một thành công.

Lượt trận tiếp theo vào ngày 14/01, Công An Hà Nội sẽ gặp Hà Nội FC (18h30) còn Viettel chạm trán Hải Phòng (15h30).

Theo BTC, Giải bóng đá Tứ hùng-Cúp LienVietPostBank sẽ trở thành sân chơi thường niên nhằm giúp các câu lạc bộ có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải. Kể từ giải đấu năm sau, số lượng tham dự giải sẽ tăng lên thành 8 đội nhằm tăng sức hút của giải đấu và thu hút người hâm mộ tới sân.

Đây cũng là giải đấu ra mắt người hâm mộ của CLB bóng đá Công an Hà Nội. Với những người yêu bóng đá thủ đô, tên của đội bóng gợi lại ký ức về thời những tên tuổi lẫy lừng của làng bóng đá Việt Nam như Thể Công, Công an Hà Nội, Cảng Sài Gòn còn thi đấu ở giải đấu tiền thân của V.League. Đây là những đội bóng chiếm nhiều cảm tình của người hâm mộ. Và sự hiện diện của đội Công an Hà Nội tại V.League năm nay sẽ hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.