Phải gặp một đối thủ ở tâm thế cửa trên như Famalicao, Lank FC chủ động nhập cuộc chậm và hạ thấp cự li đội hình. Đó cũng là lí do vì sao BHL của đội bóng này lại sử dụng Huỳnh Như ngay từ đầu - một cầu thủ có tiền đạo có khả năng chơi pressing và hoạt động đơn lẻ khi phải độc lập tác chiến trên hàng công.

Đầu hiệp 2, khi Lank FC đang bị dẫn trước 1-0, một cầu thủ chủ nhà bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Cơ hội sút phạt đền được HLV của Lank giao cho Huỳnh Như. Trên chấm 11m, tuyển thủ Việt Nam đánh bại đối phương gỡ hòa 1-1.

Chân sút 31 tuổi có lần đầu được đá chính và cũng ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Lank. Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ghi bàn cho một đội bóng châu Âu.

Famalicao chơi tốt hơn và tiếp tục vượt lên dẫn 3-1. Lúc này, Huỳnh Như thật sự tỏa sáng. Phút 72, tiền đạo tuyển Việt Nam di chuyển thông minh để đón đường tạt bóng bóng tầm thấp bên cánh phải trước khi dứt điểm một chạm để hoàn tất cú đúp trong trận.

Huỳnh Như - Đội trưởng ĐTQG Việt Nam tạo nên cơn địa chấn ở trời Âu với màn trình diễn không tưởng
Huỳnh Như giành giải cầu thủ hay nhất trận

Chưa dừng lại ở đây, Huỳnh Như một lần nữa trở thành cứu tinh của Lank. Phút 75, số 11 vượt qua sự kèm cặp của hai cầu thủ đối phương, rồi chọc khe thông minh để số 9 Malu dứt điểm gỡ hòa 3-3. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Đây là trận thứ tư của Huỳnh Như trong màu áo Lank. Trước đó, cô ba lần vào sân từ ghế dự bị, và chỉ được góp mặt tối đa 30 phút ở các trận đó. Huỳnh Như thường được xếp đá sau tiền đạo do thể hình và khả năng tranh chấp hạn chế, nhưng bù lại là kỹ thuật kiểm soát và nhãn quan chuyền bóng. Sau khi chứng kiến Huỳnh Như góp công vào bàn mở tỷ số trong trận hoà Ouriense 1-1, hôm nay ban huấn luyện Lank dường như đã tin tưởng hơn ở Huỳnh Như và xếp cô đá cao nhất trên hàng công.

Huỳnh Như quê Trà Vinh, nhưng trưởng thành trong màu áo CLB TP HCM I. Từ năm 2010, cô giành bảy chức vô địch quốc gia, bốn Cup quốc gia. Ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành ba HC vàng SEA Games, một chức vô địch AFF Cup, giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô từng bốn lần đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển với 59 bàn.

Lank FC mượn Huỳnh Như từ CLB TP HCM I theo hợp đồng một năm. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận lương tháng khoảng 1.500 USD. Ngoài ra, cô được CLB cung cấp nhà ở, dịch vụ ăn uống.