Tối ngày 5/11 vừa qua (theo giờ Việt Nam), Huỳnh Như đã có một trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp khi lần đầu được ra sân từ đội hình xuất phát. Tuyển thủ Việt Nam còn gây tiếng vang khi lập cú đúp và 1 kiến tạo giúp cho Lank FC giữ lại một điểm quý gia trước Famalicao trong khuôn khổ Giải vô địch nữ quốc gia Bồ Đào Nha. Qua đó trở thành cầu thủ sắc nhất trận.

"Tôi đã trở lại bình thường sau khi trận đấu kết thúc. Được mọi người yêu thương và động viên, tôi rất cảm kích. Tuy nhiên, tôi vẫn phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa để sẵn sàng cho những trận đấu tới", tiền đạo sinh năm 1991 chia sẻ với truyền thông.

Đáng nói, ở lần đầu tiên được xuất phát từ đội hình chính, Huỳnh Như đã ngay lập tức được thực hiện quả phạt đền 11m quan trọng. Đây thật sự là một tín hiệu mừng cho tiền đạo 30 tuổi nhưng cũng khiến NHM Việt Nam rất tò mò về nguyên nhân dẫn tới quyết định này.

Mới đây, đích thân Huỳnh Như đã lên tiếng về quả phạt đền dẫn tới bàn thắng đầu tiên của bản thân ở trời Âu: “Cô bạn người Phần Lan đã nhường cơ hội đá penalty cho tôi. Giữa cô ấy và tôi có một mối quan hệ rất thân thiết, cả hai thường xuyên cùng nhau đi ăn và trò chuyện”.

Huỳnh Như tiết lộ tình bạn Việt Nam - Phần Lan cực ấm áp giữa châu Âu
Huỳnh Như chói sáng ở châu Âu

Người Huỳnh Như nhắc đến là Sini Laaksonen, mang áo số 8. Nữ tiền vệ người Phần Lan sinh năm 1996, từng chơi bóng ở Tây Ban Nha trước khi chuyển đến Lank FC. Một đồng đội khác mà tiền đạo người Việt Nam hiểu khá rõ là Gabriela Silva, người kiến tạo bàn thứ 2 cho Huỳnh Như.

"Gabriela mới mừng sinh nhật lần thứ 21. Bạn ấy là người Bồ Đào Nha. Tôi thấy cô ấy ngoặt bóng sang chân trái mà chân trái của bạn khá yếu nên mình băng vào trước một nhịp. Tôi không ngờ lại đón được bóng", Như hí hứng nhớ lại cú đúp của mình.

Trước đó, Huỳnh Như cũng đã lên tiếng về chấn thương của mình sau trận đấu. Theo đó cô chỉ bị lật cổ chân nhẹ và không có gì đáng lo ngại. Đây thật sự là một thông tin tốt cho bản thân Tuyển người Việt Nam cũng như Lank FC.

Chắc chắn với màn trình diễn chói sáng vừa qua, tương lai của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha sẽ còn rộng mở hơn thế nữa.