Apple mới đây đã phát hành loạt iPad và cả iPad OS 16 mới, nhưng bên cạnh đó cũng có một số cập nhật mới cho người dùng iPhone và hãng đã xác nhận rằng sẽ phát hành iOS 16.1 cho công chúng vào ngày 24/10. iOS 16.1 bao gồm một số tính năng mới như bao gồm Live Activities, Chia sẻ thư viện ảnh iCloud...

iOS 16.1 chuẩn bị ra mắt: Có nên cập nhật luôn cho iPhone hay không?
iOS 16.1 sẽ được Apple phát hành vào ngày 24/10 tới đây

Dưới đây là tổng hợp chi tiết về một số thay đổi lớn trong iOS 16.1:

- Hoạt động trực tiếp (Live Activities): Đây là tính năng giúp người dùng cập nhật những tin tức, sự kiện mới nhất đang diễn ra trong thời gian thực, ngay từ Màn hình khóa của.

- API Hoạt động Trực tiếp (Live Activities API): Đây là API giúp các nhà phát triển có thể đưa các thông báo cũng như hoạt động theo dõi trong ứng dụng của mình tương thích với Live Activities.

- Xóa Apple Wallet: iOS 16.1 sẽ là phiên bản đầu tiên cho phép người dùng xóa ứng dụng Wallet.

- Thư viện Ảnh Chia sẻ iCloud (iCloud Shared Photo Library): Một cách mới để các gia đình chia sẻ ảnh liền mạch với một thư viện iCloud riêng biệt mà tối đa sáu người dùng. Người dùng có thể chọn chia sẻ ảnh hiện có từ thư viện cá nhân của họ hoặc chia sẻ dựa trên ngày bắt đầu hoặc những người trong ảnh.

- Biểu tượng phần trăm pin: iOS 16.1 cho phép kích hoạt hiển thị phần trăm pin cho iPhone XR, 11, 12 mini và 13 mini.

Những tính năng nổi bật trên iOS 16.1 chuẩn bị ra mắt
Các thiết bị từ iPhone 8 trở về sau đều sẽ được hỗ trợ iOS 16.1

iOS 16.1 sẽ hỗ trợ tất cả những thiết bị iPhone ra từ iPhone 8 trở về sau. Bản cập nhật sẽ được Apple tung ra vào ngày 24/10 tới đây.