Theo ghi nhận, ngay sau khi khởi động chương trình đặt hàng iPhone 14 Series, nhiều website của cửa hàng đã rơi vào tình trạng quá tải vì lượng người truy cập tăng đột biến. Đại diện của một hệ thống bán lẻ iPhone chính hãng cho biết hệ thống ghi nhận 1.500 lượt đặt hàng trong 30 phút đầu mở bán và đây là con số chưa từng có từ trước tới đây. Như vậy, cứ mỗi một giây thì sẽ có một khách vào website của hệ thống này để đặt mua sớm iPhone 14. Đại diện cửa hàng cũng cho biết thêm rằng tổng số lượt đặt trước trong năm nay đã tăng gấp 6 lần so với khi iPhone 13 ra mắt vào năm 2021.

iPhone 14 Pro Max chính hãng đã 'cháy hàng' ngay trong trong giai đoạn đặt trước
iPhone 14 Pro Max chính hãng “cháy hàng” ngay trong giai đoạn đặt hàng

Trong một diễn biến khác, FPT Shop cũng ghi nhận 93 nghìn lượt đặt trước và hơn 15,5 nghìn lượt đặt cọc thành công. Đây cũng là con số kỷ lục của FPT Shop, tăng gấp 3 lần so với iPhone 13 Series. Đại diện FPT Shop cũng cho biết doanh số iPhone 14 được kỳ vọng sẽ tăng 200% so với thế hệ tiền nhiệm.

Đặc biệt, gần như tất cả các phiên bản của iPhone 14 Pro Max trong đợt đầu đã được đặt mua hết. Những người dùng chậm chân sẽ phải chờ đến đợt giao hàng thứ hai, dự kiến vào ngày 24/10. Theo dự báo, hai mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ xảy ra tình trạng khan hiếm trong tuần đầu đầu tiên được mở bán tại Việt Nam.

iPhone 14 Pro Max chính hãng “cháy hàng” khi chỉ mới trong giai đoạn đặt hàng
Ngược lại, iPhone 14 và iPhone 14 Plus nhận được rất ít đơn đặt hàng

Trong khi đó, 2 mẫu iPhone 14 và 14 Plus lại có số phận “hẩm hiu” hơn khi không được người dùng quá quan tâm và được dự đoán sẽ được giao đầy đủ ngay trong đợt hàng đầu. Theo dữ liệu được CellphoneS cung cấp, bộ đôi này chỉ chiếm khoảng 5% số khách hàng đặt cọc.

Hiện tại, chương trình đặt hàng sớm vẫn sẽ tiếp diễn và cả 4 mẫu iPhone 14 sẽ được chính thức bán ra vào ngày 14/10 tới đây. Tuy nhiên, cũng có một số đại lý khẳng định sẽ mở bán sớm, từ đêm ngày 13/10 cho những khách hàng đặt máy sớm nhất.