Về cấu hình, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu một cụm camera giống hệt nhau với camera chính góc rộng với độ phân giải lên đến 48MP, có chống rung quang học OIS và lấy nét Dual Pixel AF. Trong khi đó, camera siêu rộng vẫn giữ độ phân giải 12MP và được trang bị công nghệ lấy nét Dual Pixel AF. Cuối cùng là camera tele 12MP và có chống rung quang học OIS.

iPhone 14 Pro suýt trở thành smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới

Về ảnh tĩnh, DxOMark chấm iPhone 14 Pro đạt 143 điểm. Phần được đánh giá cao nhất khả năng tái tạo màu sắc của cụm camera với 119 điểm - mức cao nhất cho đến thời điểm hiện tại. DxOMark viết: “ Ảnh trên iPhone 14 Pro cho màu sắc chân thực, dễ chịu, tông màu da chính xác, độ tương phản và chi tiết cao, khả năng lấy nét tuyệt vời ở hầu hết các điều kiện, hiệu ứng bokeh đẹp, ảnh chân dung cho chi tiết tốt”.

Tuy vậy, camera trên iPhone 14 Pro vẫn tồn tại một số nhược điểm như cháy sáng khi chụp ảnh mây trời, có hiện tượng nhiễu, bệt và mất chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu và cân bằng trắng sai trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Khả năng quay video của iPhone 14 Pro cán đích ở 149 điểm, cũng lại là số điểm cao nhất cho đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, video quay ra từ iPhone 14 Pro ở môi trường ánh sáng yếu vẫn dễ bị mất chi tiết và màu da không được tự nhiên.

iPhone 14 Pro suýt trở thành smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới

Về camera selfie, iPhone 14 Pro lại tiếp tục đạt kết quả tốt nhất thế giới vớii 145 điểm. Camera selfie 12 megapixel ở mặt trước được đánh giá là cho hình ảnh sắc nét, tốc độ lấy nét và chụp cực nhanh. Tuy nhiên, camera này lại thể hiện chưa đủ tốt trong môi trường ánh sáng yếu.

iPhone 14 Pro suýt trở thành smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới

Hiện smartphone đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark là Honor Magic4 Ultimate với 147 điểm. Tuy nhiên, Magic4 Ultimate hiện chỉ đang được bán ở thị trường nội địa Trung Quốc, nên có thể xem iPhone 14 Pro là điện thoại chụp đẹp nhất ở phần còn lại của thế giới. Xếp sau iPhone 14 Pro là chiếc Huawei P50 Pro, lại một sản phẩm kém phổ biến khác vì không được hỗ trợ các dịch vụ từ Google.