Chính thức ra mắt kể từ năm 2023, giải Cống hiến Thể thao đã được kỳ vọng sẽ trở thành một giải uy tín và danh giá của thể thao Việt Nam. Đây là cơ hội để tôn vinh và biểu dương các cá nhân, tập thể có những thành tích, việc làm, hoạt động đóng góp nổi bật mang tính cống hiến trong các hoạt động thể dục thể thao quốc gia và quốc tế của Thể thao Việt Nam.

Khoảnh khắc vinh quang của cầu thủ Khuất Văn Khang. (Ảnh: Viettel FC)
Khoảnh khắc vinh quang của cầu thủ Khuất Văn Khang. (Ảnh: Viettel FC)

Trong lần đầu tiên ra mắt, Giải Cống hiến Thể thao gồm 3 hạng mục: Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt thể thao của năm và Gương mặt trẻ thể thao của năm. Ở hạng mục Gương mặt trẻ thể thao của năm, tiền vệ Khuất Văn Khang của đội tuyển U23 Việt Nam và câu lạc bộ Viettel đã vượt 2 hai cái tên khác là vận động viên Trần Hưng Nguyên (môn bơi) và vận động viên Phí Thanh Thảo (môn bắn súng) để giành giải thưởng này.

Giải thưởng là một sự công nhận hoàn toàn xứng đáng với tiền vệ trẻ của bóng đá Việt Nam sau những nỗ lực trong năm qua. Trước đó, Văn Khang cũng từng được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Văn Khang đã cùng với đội U20 Việt Nam tham dự VCK U20 châu Á tại Uzbekistan. Nói về năm 2022, cầu thủ này đã thi đấu trong màu áo tất cả các đội tuyển trẻ của Đội tuyển Việt Nam từ U19, U20 đến U23 và cả Đội tuyển Việt Nam.

Sự ghi nhận xứng đáng dành cho những đóng góp của Khuất Văn Khang. (Ảnh: Viettel FC)
Sự ghi nhận xứng đáng dành cho những đóng góp của Khuất Văn Khang. (Ảnh: Viettel FC)

Ở hạng mục ‘Gương mặt thể thao’, ‘Nữ hoàng điền kinh’ Nguyễn Thị Oanh được vinh danh sau rất nhiều thành công. Tại SEA Games 31, Oanh đã tỏa sáng trên đường chạy với 3 huy chương vàng, phá 1 kỷ lục SEA Games. Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 vừa kết thúc, Nguyễn Thị Oanh giành 4 huy chương vàng, phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đại hội nội dung 10.000m, với thông số vô cùng ấn tượng là 33 phút 13 giây 23. Nguyễn Thị Oanh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Giải thưởng ‘Chiến tích thể thao của năm’ thuộc về kì tích lịch sử giành suất tham dự FIFA World Cup nữ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà.