Tập 6 của chương trình “Vợ chồng son” phiên bản quân đội vừa lên sóng đã mang đến câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc của vợ chồng đồng chí Cao Vũ Ninh (31 tuổi) - Chính trị viên của Đại hội Công binh 14 thuộc Lữ đoàn thiết giáp 22, Quân đoàn 4 và Nguyễn Thị Thắm (30 tuổi) - giáo viên. Câu chuyện tình yêu khiến MC Quốc Thuận và Vân Hugo phải ngưỡng mộ.

Được biết, cả hai đều học chung năm cấp 3 ở Quảng Bình, khi đó họ đã bắt đầu có ấn tượng với đối phương. Về sau thì cặp đôi lại có duyên học chung tại trường Đại học Sư phạm Huế, nhưng cả hai cũng không dám mở lời.

MC Vân Hugo xót xa với câu chuyện tình yêu nhiều khó khăn của vợ chồng chàng quân nhân
Vũ Ninh, Thị Thắm chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình cùng MC Quốc Thuận và Vân Hugo

“Sau này khi vào Sài Gòn học thì một ngày đẹp trời anh nhắn tin cho em, không biết là anh kết bạn với em lúc nào, em không hay luôn. Mà tự dưng anh nhắn tin bảo là “Dạo này em có khỏe không?”, bây giờ người cùng quê nhắn tin mà mình không trả lời, thì người ta bảo mình “kiêu” thế là em cũng trả lời lại.” - Thị Thắm hài hước kể lại.

Chia sẻ thêm về câu chuyện còn đang dang dở, cô nàng tiết lộ: “Chúng em cũng có nói chuyện với nhau nhưng ở mức độ là bạn bè. Không hề có dự định gì, vì em đang làm ở Sài Gòn. Cho tới Tết 2018, anh gọi messenger cho em, lần đầu tiên chúng em nói chuyện với nhau mà hơn 30 phút và từ đó là chúng em giữ liên lạc”.

MC Vân Hugo xót xa với câu chuyện tình yêu nhiều khó khăn của vợ chồng chàng quân nhân
Vũ Ninh, Thị Thắm kể lại chuyện tình thuở mới "để ý nhau" tại chương trình "Vợ chồng son"

Về phía Vũ Ninh, anh chàng quân nhân cho biết đã để ý vợ mình từ năm cấp 3: “Hồi đó em học lớp 11, còn vợ em học lớp 10. Trước thì cô nào mà học giỏi thì mình thích. Cô này thì chấm sao đỏ cũng liên quan đến lớp thì cũng có quý, cũng có mến nhưng mà cũng ngại ngùng ít khi nói chuyện lắm” - Vũ Ninh nói.

Nhờ sự “sắp xếp có chủ đích” mà cả hai đã có cơ duyên gặp lại nhau tại Hà Nội. Vũ Ninh xúc động kể lại ngày chính thức ngỏ lời yêu: “Hôm ấy em phải trở lại quê còn vợ em thì vào lại Sài Gòn, đưa vợ ra ngoài bến xe tâm trạng của em lúc đấy rất buồn, lưu luyến lắm, tự nhiên em chảy nước mắt, rồi bật khóc. Em lấy điện thoại ra, em gọi điện “Làm người yêu anh nhé?”, được vợ đồng ý, thế là có người yêu luôn.”

MC Vân Hugo xót xa với câu chuyện tình yêu nhiều khó khăn của vợ chồng chàng quân nhân
Vũ Ninh chia sẻ về chuyện "ngỏ lời yêu" của mình với vợ

Yêu xa 2 năm, Thị Thắm chia sẻ cô không dám giận, vì người yêu mình hay bị ảnh hưởng tâm lý và cũng sợ ảnh hưởng đến việc học, đối với môi trường quân đội thì khi ra trường loại giỏi mới có thể được công tác theo nguyện vọng 1 của mình. Sau khoảng thời gian 2 năm yêu xa cả hai đã nhanh chóng tiến tới hôn nhân.

Chưa hết, sau khi kết hôn vợ chồng Vũ Ninh - Thị Thắm cũng gặp không ít khó khăn khi Vũ Ninh phải nhận nhiệm vụ, đi công tác xa nhà ngay thời điểm vợ sinh em bé và sau đó là lúc dịch bệnh bùng phát nặng nhất.

MC Vân Hugo xót xa với câu chuyện tình yêu nhiều khó khăn của vợ chồng chàng quân nhân
Thị Thắm xúc động chia sẻ lại câu chuyện xa chồng, một mình chăm con suốt 5 tháng đại dịch bùng phát

Nhớ lại khoảng thời gian sinh con vào thời điểm tâm dịch năm 2021, Thị Thắm chạnh lòng, rơi nước mắt kể lại: “Quãng thời gian đó là 5 tháng, em một mình chăm sóc em bé, vừa dạy online, mà bé lúc đó mới tập bò thôi. Em sợ nhất là cái đoạn mở mic ra dạy với học sinh mà em bé khóc. Đôi khi ở bên dưới, gọi mình ra test covid hay gọi ra kiểm tra gì đấy.”

Khi được hỏi về cảm xúc lúc đó, Vũ Ninh nghẹn ngào vì không thể làm gì khác được: “Lúc đấy trong suy nghĩ thì luôn luôn nghĩ về hai mẹ con. Thương lắm nhưng mình không thể làm gì được giống như ngồi trên đống lửa”.

MC Vân Hugo xót xa với câu chuyện tình yêu nhiều khó khăn của vợ chồng chàng quân nhân
Chàng quân nhân Vũ Ninh nghẹn ngào chia sẻ cảm xúc của mình khi không thể ở gần vợ con trong thời điểm khó khăn nhất

Lắng nghe câu chuyện tình yêu, hôn nhân của cặp đôi, MC Vân Hugo - Quốc Thuận không khỏi xót xa nhưng cũng đầy ngưỡng mộ vì sự thông cảm, thấu hiểu và tình yêu chân thành của họ dành cho nhau.

Sau những giây phút có phần lắng đọng, cặp đôi thay đổi bầu không khí với màn “bốc phốt” cực dễ thương khiến cả trường quay thích thú. Tiết lộ thêm về kinh tế, chìa khóa “nóc nhà” giữ, không dám bật nóc đòi phát lương chỉ dám “xin vợ” tiền ăn sáng, uống cafe hoặc đổ xăng, chàng quân nhân hài hước chốt lại một câu khiến cả trường quay vỗ tay vì quá đúng: “Người cầm tiền là người suy nghĩ rất nhiều”.

MC Vân Hugo xót xa với câu chuyện tình yêu nhiều khó khăn của vợ chồng chàng quân nhân
Cặp đôi Vũ Ninh, Thị Thắm khiến cả trường quay ngưỡng mộ vì quá ngọt ngào

Khi được Quốc Thuận hỏi có muốn vợ thay đổi gì không, Vũ Ninh bày tỏ: “Vợ em tuyệt vời, không cần phải thay đổi”, câu trả lời khiến cả trường quay càng thêm ngưỡng mộ về cặp đôi.

Chương trình “Vợ chồng son” phiên bản quân đội mang đến những câu chuyện tình yêu, hôn nhân ý nghĩa và không kém phần giải trí của các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, phát sóng thứ Bảy tuần cuối cùng trong tháng vào 11h00 trên kênh truyền hình QPVN, 20h00 Chủ nhật trên SCTV6 và 22h15 thứ Hai trên kênh YouTube MCVMedia.