Theo đó, khác với những sự kiện trước, năm nay sẽ chỉ có những cầu thủ sinh từ ngày 1/1/2001 trở đi được tham gia.

Trước đó, Campuchia từng thống nhất sẽ dùng đội hình U22+2, nhưng họ đã bất ngờ thay đổi vào thời điểm chỉ 3 tháng trước giờ khai mạc. Điều này sẽ khiến kế hoạch của nhiều đội tuyển bị xáo trộn, đặc biệt là những đội tuyển đặt tham vọng giành huy chương.

Có lẽ, điều chỉnh này nằm trong dự tính của Campuchia bởi đội U23 của họ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Chỉ có 4 cái tên trong đội hình U23 Campuchia hiện tại sinh từ ngày 1/1 năm 2001 trở về trước. Lứa trụ cột chủ yếu của họ vẫn chỉ 20-21 tuổi. Do vậy, Campuchia sẽ không quá lo lắng về những thay đổi này.

Thay đổi này được xem là cách cân bằng sức mạnh các đội dự SEA Games 32. Bởi việc có thêm 2 hoặc 3 cầu thủ quá tuổi luôn mang đến lợi thế cho các nền bóng đá lớn trong khu vực.

Môn bóng đá nam SEA Games 32 có sự thay đổi cực bất ngờ
U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 môn bóng đá nam với sự giúp sức của 3 cầu thủ quá tuổi

Ở SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sử dụng 3 cầu thủ lớn tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Cả ba đều đóng góp công rất lớn vào thành tích bảo vệ tấm HCV tại đại hội thể thao khu vực.

Tuy nhiên việc Campuchia không cho phép các đội sử dụng cầu thủ quá tuổi cũng được đánh giá sẽ khiến các trận đấu ở SEA Games sắp tới trở nên kém hấp dẫn hơn về chuyên môn.

Đội U22 Việt Nam ở SEA Games sắp tới hứa hẹn sẽ trình làng nhiều ngôi sao từ lứa Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Tùng, Trần Văn Đạt (Hà Nội FC), Hồ Khắc Lương (SLNA), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Trần Quang Thịnh (CAHN), Phan Tuấn Tài (Viettel FC), Phạm Văn Hữu (Đà Nẵng), Lê Văn Đô, Trịnh Quang Trường, Huỳnh Công Đến (Phố Hiến)…

Môn bóng đá nam SEA Games 32 có sự thay đổi cực bất ngờ
SEA Games 31 sẽ là một thử thách khó với HLV Troussier

U22 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier. Nhiệm vụ đầu tiên của tân huấn luyện viên trưởng này sẽ là xây dựng lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 32. Dĩ nhiên, tham vọng của Việt Nam là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.