Theo đó, khi iPhone cập nhật lên iOS 16, máy sẽ có lại khả năng hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái, tính năng vốn đã biến mất khi iPhone X và phiên bản iOS 11.

Quay trở lại năm 2017, khi chiếc iPhone X ra mắt với phần khuyết trên màn hình mà người ta vẫn thường gọi là tai thỏ thì khả năng hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái đã bị loại bỏ. Khi ấy, nếu muốn kiểm tra xem chính xác iPhone của mình còn bao nhiêu pin, người dùng buộc phải thực hiện một thao tác đó là vuốt xuống từ bên phải phần tai thỏ.

Tuy nhiên, trong phiên bản iOS 16 Beta 5 vừa được ra mắt gần đây. Tính năng này đã được Apple mang trở lại. Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần đơn giản vào phần Cài Đặt > Pin > Hiển thị phần trăm pin. Kết quả sẽ như hình ảnh bên dưới.

Một tính năng cũ vừa được Apple mang trở lại iPhone thông qua iOS 16

Tuy nhiên, khả năng hiển thị phần trăm pin mới này sẽ chỉ hỗ trợ trên các thiết bị iPhone màn hình lớn như iPhone 13 Pro Max. Còn các sản phẩm đời cũ, màn hình nhỏ bao gồm iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini sẽ không được hỗ trợ.

Cuối cùng, người dùng phổ thông được khuyến cáo không nên nâng cấp lên phiên bản iOS 16 Beta 5 lần này vì đây chỉ là bản dùng thử và chưa thực sự ổn định. iOS 16 bản chính thức sẽ được giới thiệu cùng với iPhone 14 Series vào sự kiện ra mắt mùa Thu sắp tới, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tới đây.