Theo HealthGrades, đối với bệnh ung thư kiến thức là sức mạnh. Việc trang bị kiến thức về bệnh ung thư và tự bảo vệ, cải thiện sức khỏe bản thân hằng ngày để chống chọi lại với các nguy cơ mắc bệnh ung thư là phương pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất mà con người có thể làm ở thời điểm hiện tại. Dưới đây là danh sách 5 sự thật về bệnh ung thư mà ai cũng nên biết:

Hôn nhân có thể cải thiện khả năng chống lại bệnh ung thư

Theo nghiên cứu trong năm 2016 của Viện Phòng chống Ung thư California, bệnh nhân ung thư đã kết hôn có tỷ lệ sống sót cao hơn so với bệnh nhân chưa kết hôn. Các chuyên gia tin rằng nguyên nhân là do các cặp đôi đã kết hôn có khả năng thực hành các thói quen có lợi cùng nhau cao hơn như tập thể dục, cùng nhau ăn chế độ ăn uống bổ dưỡng và kiểm tra bác sĩ thường xuyên.

Nắm vững 5 kiến thức về bệnh ung thư không phải ai cũng biết
Hôn nhân giúp bệnh nhân ung thư có động lực vượt qua căn bệnh.

Giấc ngủ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư

Bệnh nhân ung thư bị thừa cân có nguy cơ tử vong cao

Thừa cân không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh mắc bệnh ung thư mà còn làm giảm tỷ lệ sống sót khi đã mắc bệnh. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể giảm nguy cơ mắc tỷ lệ ung thư vú thông qua việc thường xuyên tập luyện thể thao ở mức độ vừa và nặng để có thể duy trì được trọng lượng cơ thể phù hợp.

Ung thư da là căn bệnh ung thư phổ biến nhất

Bên cạnh ung thư vú, ung thư da là căn bệnh phổ biến nhất trong các loại bệnh ung thư. Ung thư da xuất hiện khi các tế bào bất thường trên da phát triển một cách không kiểm soát, bệnh bao gồm các trường hợp ung thư tế bào đáy, tế bào vảy và ung thư các tuyến phụ thuộc da. Bệnh thường xuất hiện ở nam giới, người già và người da trắng hơn là các nhóm đối tượng còn lại. Tin tốt là ung thư da có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Nắm vững 5 kiến thức về bệnh ung thư không phải ai cũng biết
Ung thư da là căn bệnh phổ biến ở người da trắng và nam giới.

Ung thư đang ngày càng đe dọa cuộc sống của trẻ em

Theo thống kê mỗi năm có hơn 175.000 trẻ em được phát hiện mắc bệnh ung thư trên toàn thế giới. Ung thư đang ngày càng gia tăng ở trẻ dưới 20 tuổi do ảnh hưởng của môi trường và các loại thức ăn có chất độc hại. Căn bệnh quái ác có thể gây ra các trường hợp trẻ bị dị tật bẩm sinh, đái tháo đường loại 1 và bệnh hen suyễn. Thông thường, tỷ lệ sống sót của trẻ mắc bệnh ung thư khá thấp vì sức khoẻ không đủ để có thể chịu đựng được các phương pháp điều trị như hoá trị và xạ trị.

Nắm vững 5 kiến thức về bệnh ung thư không phải ai cũng biết
Tỷ lệ trẻ em mắc bệnh ung thư ngày càng cao.

Bệnh ung thư là căn bệnh nguy hiểm cần phải được điều trị sớm ngay khi phát hiện. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, mỗi cá nhân cần trang bị cho mình kiến thức cơ bản về căn bệnh để có thể tự mình bảo vệ bản thân và gia đình.