Ngay khi nắm quyền điều hành tại Twitter, tỷ phú Elon Musk đã triển khai hàng loạt hành động nhằm cải tổ mạng xã hội này, từ việc điều chỉnh các vị trí lãnh đạo chủ chốt đến việc sa thải hàng loạt nhân viên.

Twitter hiện chỉ còn khoảng 2.300 nhân viên toàn thời gian, giảm từ con số 7.500 khi Musk tiếp quản mạng xã hội này vào cuối tháng 10. Mới đây, vị tỷ phú này đã gửi một email đến các nhân viên Twitter và bắt buộc những người còn ở lại lựa chọn giữa làm việc với cường độ cao để "cứu lấy công ty" bằng không sẽ bị sa thải. Những ai không trả lời email của Elon Musk đồng nghĩa với việc phải cuốn gói ra đi ngay khi đồng hồ đếm ngược kết thúc.

Nhân viên Twitter mừng rỡ khi bị sa thải
Văn phòng trống trải của Twitter thời đại Elon Musk

Thế nhưng nhiều nhân viên Twitter đã “quyết tâm" giữ im lặng, không phản hồi email của Elon Musk và chấp nhận rời công ty. Ước tính, đã có khoảng 1.200 nhân viên Twitter chấp nhận bị sa thải thay vì ở lại để tiếp tục “cống hiến”. “Chúng tôi quyết định không đưa ra lựa chọn, cứ giữ im lặng và đợi đến khi đồng hồ đếm ngược kết thúc. Cũng không có gì quá đáng sợ”, một nhân viên vừa quyết định “được nghỉ việc" tại Twitter chia sẻ.

Ngược đời: Nhân viên Twitter mừng rỡ khi bị sa thải
Nhóm nhân viên này còn livestream quá trình chờ đợi để "được sa thải"

Tuy nhiên, thay vì cảm thấy đau buồn hay thất vọng, nhiều nhân viên đã thể hiện thái độ vui mừng khi đón nhận quyết định này từ Elon Musk.

Không ít nhân viên Twitter đã chia sẻ trên mạng xã hội các hình ảnh và video cho thấy khoảnh khắc họ đếm ngược đến hạn cuối cùng để trả lời email của tân CEO. Một số nhân viên Twitter thậm chí còn tổ chức tiệc ăn mừng vì đã “được sa thải”.