Bản cập nhật One UI 4.1.1 (dựa trên Android 12L) trên Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 sẽ được phát hành đầu tiên cho người dùng Z Fold3 và Z Flip3.

Samsung bắt đầu cập nhật phần mềm cho các mẫu máy Galaxy Z thế hệ cũ

Đầu tiên là việc bổ sung thêm thanh tác vụ ở cạnh dưới màn hình, cho phép người dùng thao tác và chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng thuận tiện hơn, tương tự như trên máy tính bảng iPad. Ngoài ra còn có các cử chỉ đa nhiệm mới và cải thiện hiệu suất tổng thể của cả thiết bị.

Bên cạnh đó, các mẫu Z Flip thế hệ trước sẽ được nâng cấp chế độ Quick Shot (chụp nhanh) cùng khả năng xem trước hình ảnh. Samsung cũng mang đến nhiều chức năng hơn màn hình phụ phía sau mặt lưng.

Tất nhiên, người dùng Galaxy Z Fold2, Galaxy Z Flip và Galaxy Fold đời đầu cũng sẽ nhận được bản cập nhật One UI 4.1.1. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi có thể sẽ lâu hơn đôi chút.

Để tiến hành cập nhật, người dùng cần truy cập vào phần Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Kiểm tra cập nhật và cuối cùng là chọn Tải xuống và Cài đặt. Lưu ý, quá trình này đòi hỏi thiết bị phải có trên 50% pin và kết nối liên tục với mạng Internet.

Samsung bắt đầu cập nhật phần mềm cho các mẫu máy Galaxy Z thế hệ cũ

Tương tự, các mẫu đồng hồ đời cũ cũng sẽ được trải nghiệm giao diện One UI 4.5 mới nhất trên Galaxy Watch5. Samsung sẽ phát hành bản cập nhật này cho Galaxy Watch4, Galaxy Watch3 và Galaxy Watch Active2. Tuy nhiên, chỉ có dòng Watch4 mới nhận được phiên bản đầy đủ của phần mềm, trong khi các thiết bị còn lại trong danh sách sẽ bị giới hạn một số tính năng.

Ứng dụng Samsung Health Monitor hỗ trợ đo huyết áp và điện tâm đồ cũng sẽ được mở rộng cho người dùng Galaxy Watch3 và Watch Active2 tại 24 thị trường mới.