Sau thành công của những chiếc smartphone gập, Samsung có vẻ như nghiên cứu áp dụng công nghệ này lên các mẫu laptop. Nhà sản xuất Hàn Quốc thực tế đã nộp một bằng sáng chế liên quan đến một mẫu laptop 2 màn hình, tương tự như mẫu ASUS Zenbook Pro Duo. Tuy nhiên, khác với Zenbook Pro Duo với 2 màn hình riêng biệt, đại diện từ Samsung lại chỉ được tạo nên từ một tấm nền màn hình duy nhất và có thể gập lại.

Samsung lộ bản thiết kế laptop màn hình gập độc đáo
Mẫu laptop màn hình gập của Samsung được so sánh với mẫu laptop ASUS Zenbook Pro Duo

Bằng sáng chế về thiết kế này vốn đã được nộp từ năm 2020 tại Hoa Kỳ và được xuất bản vào ngày 22/11 vừa qua.

Các hình ảnh bằng sáng chế cho thấy mẫu laptop này sẽ sở hữu một màn hình gập với kích thước lớn. Phần màn hình ngay bên cạnh bàn phím có thể được sử dụng làm một chiếc trackpad như máy tính thông thường. Ngoài ra có thể thấy 2 cổng USB Type C Thunderbolt ở cạnh phải máy.

Samsung lộ bản thiết kế laptop màn hình gập siêu “xịn xò”
Phần khuyết bên cạnh bàn phím sẽ được dùng như một trackpad

Cũng theo hình ảnh trên bằng sáng chế, bàn phím sẽ được đặt lệch sang một góc và khả năng cao sẽ có hành trình phím rất nông. Bên cạnh đó là các lo ngại về phần nếp gấp màn hình tại khu vực bản lề.

Samsung lộ bản thiết kế laptop màn hình gập siêu “xịn xò”
Phần mặt C với bàn phím, màn hình phụ và trackpad nhìn từ trên xuống

Bằng sáng chế không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật chính của mẫu laptop này. Tuy nhiên, nhiều người suy đoán rằng có thể máy sẽ chạy vi xử lý Intel, màn hình AMOLED và sẽ được cài sẵn Windows 11. Vì thiết kế vẫn đang trong giai đoạn cấp bằng sáng chế nên cũng chưa thể kết luận đây sẽ là một sản phẩm thương mại. Tuy nhiên, nếu chiếc Samsung “Laptop Fold” này ra mắt, nó ắt hẳn sẽ gây được nhiều sự chú ý từ người dùng trên khắp thế giới.

Nguồn ảnh: 91mobiles