Theo tờ Wall Street Journal, một người dùng iPhone 14 tại Mỹ đã gặp rắc rối với dịch vụ cứu hộ khẩn cấp trong lúc chơi tàu lượn siêu tốc khi mẫu smartphone mới nhất của Apple đã liên tục phát đi thông báo khẩn cấp.

Cụ thể vào hồi đầu tháng 9, Sara White và gia đình có đến công viên giải trí Kings Island gần thành phố Cincinnati. Nha sĩ 39 tuổi bỏ chiếc iPhone 14 Pro mới trong túi đeo hông và leo lên trò chơi tàu lượn siêu tốc với độ cao khoảng 33 m so với mặt đất và tốc độ tối đa đến hơn 80,4 km/h.

Tàu lượn siêu tốc có thể kích hoạt tính năng 'Phát hiện va chạm' trên iPhone 14
Việc chơi tàu lượn siêu tốc đã kích hoạt tính năng "Phát hiện va chạm" trên iPhone 14

Lúc xuống vòng quay, cô này đã nhìn xuống chiếc iPhone 14 Pro của mình và phát hiện ra nó đã tự động gọi 911 để báo cáo về một vụ tai nạn.

Báo cáo của đường dây 911 cho biết một nhóm cứu hộ đã được cử đến công viên giải trí Kings Island nhưng không tìm thấy trường hợp khẩn cấp nào. Cô White sau khi xuống vòng quay mới nhận ra tình huống và gọi lại số điện thoại khẩn cấp để đính chính.

Theo Trung tâm Truyền thông Hạt Warren, cuộc gọi khẩn cấp từ iPhone 14 phát giọng nói tự động với nội dung: "Chủ sở hữu của chiếc iPhone này đã bị tai nạn nghiêm trọng và không phản hồi với điện thoại" lặp lại trong 7 lần. Thiết bị cũng thu tiếng từ hiện trường, trong trường hợp này của cô White là tiếng reo hò, âm nhạc và nhiều âm thanh khác từ công viên giải trí.

Đây cũng không phải là trường hợp duy nhất gặp vấn đề với tính năng khẩn cấp này của Apple. Trước đó, sự việc tương tự cũng xảy ra vài lần tại Six Flags Great America gần Chicago.

Mới xuất hiện trên Apple Watch Series 8 và iPhone 14 series năm nay, tính năng “Phát hiện va chạm” (Crash Detection) có thể nhận biết nếu người dùng gặp tai nạn xe nghiêm trọng để tự động gọi cấp cứu và các số liên lạc khẩn cấp.

Tàu lượn siêu tốc có thể kích hoạt tính năng “Phát hiện va chạm” trên iPhone 14

Để phục vụ tính năng này, Apple trang bị cho các mẫu Apple Watch mới ra mắt con quay hồi chuyển và gia tốc kế được nâng cấp, có thể lấy mẫu chuyển động nhanh hơn 4 lần so với thế hệ cũ.

Tính năng này chỉ kích hoạt khi người dùng được xác định là đang ngồi trong xe và phát hiện hành động dừng đột ngột, áp suất không khí thay đổi do túi khí nổ và có tiếng va chạm lớn. Sau khi nhận diện nguy hiểm, chiếc iPhone sẽ đề nghị gọi các dịch vụ khẩn cấp. Nếu người dùng không phản hồi trong thời gian quy định, hệ thống sẽ tự động gọi cho dịch vụ khẩn cấp.

Hiện nhiều công viên giải trí đã đặt bảng khuyến cáo, để hạn chế các nhầm lẫn trong việc liên lạc với dịch vụ khẩn cấp, người dùng iPhone 14 nên bật chế độ máy bay trước khi tham gia các trò chơi mạo hiểm.