Vào đúng 0h ngày 8/9, sự kiện ra mắt sản phẩm mùa thu của Apple sẽ chính thức được diễn ra. Đây vẫn thường được mệnh danh là sự kiện thường niên lớn nhất của “Táo Khuyết”, không phải chỉ vì nó sẽ là nơi ra mắt của dòng iPhone thế hệ mới mà còn là dịp để hãng làm các iFan trên khắp thế giới phải trầm trồ.

Tổng hợp những sản phẩm Apple có thể ra mắt trong sự kiện đêm ngày 7/9

Vậy, Apple sẽ giới thiệu những gì trong sự kiện Far Out đêm nay?

iPhone 14 Series

Với những tin đồn và các manh mối liên tục được rò rỉ từ cuối năm ngoái. Chúng ta gần như chắc chắn đã phác thảo được chân dung của “bộ tứ” iPhone thế hệ mới.

Tổng hợp những sản phẩm Apple có thể ra mắt trong sự kiện đêm ngày 7/9

Cụ thể, sẽ có 2 mẫu với cấu hình tiêu chuẩn là iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Bộ đôi này sẽ sở hữu thiết kế gần như giống hệt với thế hệ cũ với cụm camera sau đặt chéo, khung viền vuông và màn hình tai thỏ. Trong đó, iPhone 14 Plus sẽ có màn hình lớn 6,7 inch nhằm thay thế cho dòng iPhone mini cũ, vốn đã bị khai tử ngay sau khi iPhone 13 Series ra mắt. Có nhiều thông tin cho rằng, iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ chỉ được Apple trang bị bộ xử lý A15 Bionic tương tự như trên iPhone 13.

Bù lại, cả 2 tùy chọn tiêu chuẩn đều sẽ sở hữu dung lượng pin lớn hơn đôi chút so với 2 mẫu máy cao cấp, điều này kết hợp với cấu hình không quá mạnh mẽ sẽ tạo nên một thời lượng pin sử dụng hứa hẹn sẽ rất ấn tượng, đặc biệt là đối với mẫu iPhone 14 Plus.

Ở phần còn lại, bộ đôi cao cấp sẽ bao gồm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, đây sẽ là 2 sản phẩm tập trung nhiều tinh hoa công nghệ nhất. Ở mặt trước sẽ là một thiết kế màn hình dạng đục lỗ hoàn toàn mới, được cộng đồng công nghệ gọi với cái tên mỹ miều là thiết kế dạng “viên thuốc”. Trong đó có 1 lỗ chứa camera selfie và một phần khuyết lớn hơn sẽ chứa cụm cảm biến Face ID.

Bên cạnh đó, màn hình trên bộ đôi iPhone 14 cao cấp vẫn là loại ProMotion với tần số quét 120Hz nhưng có khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu bằng cách hạ tần số quét xuống chỉ 1Hz, do đó, đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để Apple mang tính năng Always-on Display lên các thiết bị cao cấp của mình.

Tiếp đến về cấu hình, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ được trang bị chip A16 Bionic cùng với đó là RAM LPDDR5 thế hệ mới, thay chỉ vì LPDDR4X như trên 2 mẫu máy “giá rẻ”. Cũng vì được trang bị bộ xử lý thế hệ mới, có nhiều thông tin cho rằng 2 mẫu máy iPhone “Pro” của năm nay sẽ có công suất sạc được tăng từ 20 lên thành 30 thậm chí là 35W.

Nâng cấp tiếp theo được trông đợi trên iPhone 14 Pro và Pro Max đến chủ yếu từ cụm camera. Đầu tiên là camera chính sẽ được nâng cấp từ cảm biến 12MP lên 48MP, hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ bổ sung cho bộ đôi này khả năng quay video lên đến 8K.

Tuy nhiên, nâng cấp này cũng mang lại một chút bất cập trong thiết kế. Đầu tiên chính là sự phình to của cụm camera, điều này là nhiều iFan lo ngại về tính thẩm mỹ của 2 mẫu iPhone cao cấp mới, bởi lẽ cụm camera trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max vốn đã bị phàn nàn rất nhiều về kích thước cụm camera. Chưa hết, theo một bảng thông số kỹ thuật gần đây thì mẫu iPhone 14 Pro Max dự kiến sẽ có cân nặng khoảng 255g, biến đây trở thành mẫu iPhone nặng nhất mà Apple từng sản xuất.

Cuối cùng, nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 14 sẽ được trang bị khả năng kết nối tín hiệu vệ tinh. Trên thực tế thì thông tin này vốn đã xuất hiện ít ngày trước khi dòng iPhone 13 ra mắt những đáng tiếc là đã không xuất hiện. Tuy nhiên, những thông tin về cái được gọi là kết nối vệ tinh trên iPhone 14 vẫn còn rất ít và không có nhiều chi tiết được tiết lộ. Do đó, chúng ta cần phải giờ đến 0h đêm nay (ngày 8/9) để có được câu trả lời.

Apple Watch Series 8/Apple Watch SE/Apple Watch Pro

Không chỉ 1, Apple rất có thể sẽ ra mắt đến 3 chiếc Apple Watch trong sự kiện đêm nay.

Đầu tiên là Apple Watch Series 8. Về cấu hình, mẫu smartwatch mới của “Táo Khuyết” sẽ được trang bị chip S8 mới. Bộ xử lý mới khả năng cao sẽ không có bất kỳ nâng cấp nào về mặt hiệu năng so với thế hệ S7, nhưng rất có thể nó sẽ đi kèm với một cảm biến nhiệt độ sẽ phát hiện xem người dùng có đang bị sốt hay không, bên cạnh đó là tính năng theo dõi khả năng sinh sản.

Tổng hợp những sản phẩm Apple có thể ra mắt trong sự kiện đêm ngày 7/9

Trong khi đó, Apple Watch SE mới sẽ là thay thế Series 3. Mẫu smartwatch giá rẻ mới cũng sẽ sở hữu bộ xử lý S8, một bản nâng cấp so với chip S5 mà mẫu Watch SE 2020 sử dụng. Ngoài ra, mẫu Watch SE mới không sở hữu bất kỳ thay đổi nào về mặt thiết kế cũng như tính năng so với người tiền nhiệm.

Cuối cùng là mẫu smartwatch cao cấp hoàn toàn mới mang tên Apple Watch Pro với màn hình lên đến 2 inch và phần vỏ titan bền bỉ hơn. Mẫu smartwatch cao cấp mới này cũng có kích thước vỏ lên đến 47mm lớn hơn đáng kể so với thế hệ Series 7, do đó, khả năng cao Apple Watch Pro sẽ có một hệ thống dây đeo riêng và không thể sử dụng chung dây với các mẫu đồng hồ trước đây.

AirPods Pro 2

Mẫu tai nghe true wireless chống ồn mới sẽ có phần thiết kế không thay đổi so với thế hệ thứ nhất và chỉ có một chút điều chỉnh ở phần hộp sạc.

Tổng hợp những sản phẩm Apple có thể ra mắt trong sự kiện đêm ngày 7/9

Trong hình ảnh render được tài khoản 52audio đăng tải hồi cuối tháng 6, chúng ta có thể thấy phần hộp sạc của AirPods Pro 2 còn sở hữu một dải loa và microphone bên cạnh cổng sạc. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chúng xuất hiện ở đó nhằm mục đích gì.

Về mặt phần cứng, nguồn tin thân cận chuyên trang 9to5mac tiết lộ AirPods Pro 2 khả năng cao sẽ được trang bị một bộ xử lý âm thanh hoàn toàn mới mà theo người này sẽ là phiên bản nâng cấp của con chip H1 vốn được trang bị trên thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, mẫu tai nghe sắp ra mắt cũng sẽ sở hữu codec giải mã LC3 mới và chuẩn Bluetooth 5.2 mới nhất cho khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Sự kiện “Far Out” sẽ chính thức được tổ chức vào 10h sáng ngày 7/9, tức 0h ngày 8/9 theo giờ Việt Nam.