U23 Lào đã chơi cực hay trước Singapore trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Đội bóng xứ Triệu Voi thi đấu tự tin, phối hợp đẹp mắt dù cho đối thủ của họ được đánh giá cao hơn.

Phút 14, ngôi sao U23 Lào - Ekkamai khiến SVĐ Thiên Trường như vỡ òa khi có pha dứt điểm đẹp mắt ở ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho đội bóng áo xanh.

Sau khi mở tỷ số, U23 Lào trở lại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Thầy trò HLV Michael Weiss giữ cự ly đội hình khá tốt và không để đối thủ có nhiều cơ hội uy hiếp hung thành.

Sang đầu hiệp 2, U23 Lào tiếp tục tăng tốc và khiến hàng phòng ngự Singapore chao đảo. Sau nỗ lực dứt điểm không thành công của Bounphachan và Ekkamai, Chony nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo xanh bằng pha ra chân quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 50.

Trọng tài gây tranh cãi, U23 Lào đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng
Lào không thắng được Singapore dù đã có 2 bàn dẫn trước

Những tưởng rằng với lợi thế 2 bàn cách biệt cùng tinh thần đang lên cao, U23 Lào sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Singapore, tuy nhiên, bất ngờ đã dến ở những phút cuối.

Phút 88, hàng thủ Lào mắc lỗi. Kweh Glenn tận dụng pha xử lý thiếu quyết đoán của hậu vệ Lào để sút rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho U23 Singapore.

Phút bù giờ 90+6, CĐV tại sân Thiên Trường đều chờ tiếng còi mãn cuộc. Tuy nhiên, hàng thủ U23 Lào một lần nữa chơi thiếu tập trung. Xuất phát từ tình huống bóng bổng, hậu vệ Jordan Efa băng vào dứt điểm trong vùng cấm gỡ hòa 2-2 cho Singapore.

Đây là một pha bóng khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi cho cách xử lý của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Bởi lẽ, hiệp 2 chỉ có đúng 5 phút bù giờ, nhưng bàn thắng của Singapore lại được ghi ở phút 90+6.