Tại chương trình “Tình trăm năm” tập 113, MC Quyền Linh và Ngọc Lan đặc biệt thích thú với câu chuyện tình yêu “sét đánh” của chú Mai Xuân Quyết (65 tuổi) và cô Đào Lệ Thủy (62 tuổi). Vợ chồng U70 gây bất ngờ khi xuất hiện trong bộ quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Được biết, chú Xuân Quyết là Đại tá, PGS - TS ngành Khoa học quân sự tại trường Sĩ quan Lục quân 2.

Theo lời kể, chú Quyết tình cờ gặp cô Thủy trong một chuyến tập huấn tại địa phương cô sinh sống. Giữa nhiều cô gái trong xã, gương mặt xinh đẹp cùng thân hình nhỏ nhắn của cô Thủy đã khiến chú thầm thương ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Xác định trúng mục tiêu, chàng quân nhân gan dạ tới thẳng nhà “crush” để tán tỉnh.

Vị đại tá gây xúc động khi bất ngờ ‘cầu hôn’ vợ bằng nhẫn và bó hoa đặc biệt
Vợ chồng đại tá U70 xuất hiện tại ‘Tình trăm năm’

Đúng bản chất của người lính cụ Hồ “đánh nhanh rút gọn”, sau 5 tháng quen biết cả hai đã tiến đến hôn nhân. “Chúng tôi là cặp đôi đầu tiên được xã tổ chức đám cưới theo nếp sống mới. Đám cưới tôi lúc đó MC và ban tổ chức không có giới thiệu cô dâu, chú rể gì cả. Đến hội trường tổ chức đám cưới, cô dâu muốn đứng đâu thì đứng, chú rể đứng đâu cũng không ai biết” - Cô Thủy hài hước nhớ lại.

Chưa hết, đêm “đầu tiên” của vợ chồng đại tá cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với cô Thủy: “Đêm đó không có động phòng gì hết, cái giường cứ trở mình là nó kêu. Ôm hay nắm tay gì cái giường nó cũng kêu quá nên cuối cùng anh Quyết nằm một bên, tôi nằm một bên rồi ngủ luôn”. Chú Quyết cũng cho biết thêm, đến ngày thứ 3 sau khi kết hôn mới gồng mình “hoàn thành nhiệm vụ” khiến hai MC cười ngã ngửa.

Vị đại tá gây xúc động khi bất ngờ ‘cầu hôn’ vợ bằng nhẫn và bó hoa đặc biệt
Quyền Linh - Ngọc Lan lắng nghe câu chuyện tình yêu của vợ chồng đại tá Xuân Quyết

Kết hôn không lâu, chú Quyết vào miền Nam công tác, từ đây 2 vợ chồng chỉ có thể liên lạc trao đổi thông tin qua những lá thư tay. Tại chương trình “Tình trăm năm”, cô Thủy hồi hồi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn khi một mình sinh con trai đầu lòng trong mùa mưa gió bão lũ:

“Tôi đi bộ từ nhà đến bệnh viện để sinh khoảng 5 cây số, vô tới bệnh viện thì bác sĩ không nhận vì sản phụ ở đó rất nguy hiểm, sợ nhà cửa đổ nên cứ phải ở ngoài sân đến khi nào sinh mới cho vào. Sinh xong là họ bắt về luôn không cho ở vì sợ sập nhưng gia đình tôi năn nỉ xin ở lại vì ngoài trời còn mưa. Nguyên đêm đó, mẹ với chị gái tôi đứng cả đêm để chăng cái áo mưa cho hai mẹ con tôi nằm.”

Vị đại tá gây xúc động khi bất ngờ ‘cầu hôn’ vợ bằng nhẫn và bó hoa đặc biệt
Bó hoa đặc biệt được làm bằng tiền mà đại tá dành tặng vợ

Sau khi kết thúc việc học ở miền Nam, chú Quyết lại nhận nhiệm vụ sang chiến trường Campuchia chiến đấu, tiếp tục khăn gói tạm biệt vợ con lên đường. Với tình yêu của chàng quân nhân dành cho đất nước, tình yêu của người chồng với vợ, người cha với con, chú Quyết anh dũng vượt qua những trận chiến ác liệt với muôn vàn hiểm nguy đến việc chiến đấu với căn bệnh sốt rét hoành hành trên chiến trường. Ở hậu phương, người vợ “tào khang” vẫn trọn đức hi sinh chăm lo cho con đợi chồng trở về quê nhà.

Thương cô Thủy phải chịu nhiều thiệt thòi từ lúc kết hôn, sinh con đến khi vun đắp xây dựng gia đình, chú Quyết đã bù đắp lại cho vợ bằng lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới, 40 năm ngày cưới hoành tráng với bộ ảnh gia đình đầy đủ các con, các cháu. Mượn sóng “Tình trăm năm” để thể hiện tình cảm, chú Quyết chu đáo chuẩn bị một bó hoa đặc biệt được làm bằng tiền cùng một chiếc nhẫn để tặng vợ: “Nhân chương trình hôm nay, anh có một bó hoa tặng em, bó hoa đó cũng chính là tình yêu mà anh dành cho em”. Chứng kiến sự thăng hoa tình yêu sau 40 năm của đôi vợ chồng đại úy - đại tá, MC Ngọc Lan rơi nước mắt ngưỡng mộ.

Vị đại tá gây xúc động khi bất ngờ ‘cầu hôn’ vợ bằng nhẫn và bó hoa đặc biệt
Bó hoa siêu đặc biệt và nhẫn ‘cầu hôn’ đại tá dành tặng vợ gây xúc động tại ‘Tình trăm năm’

Đột nhập hậu trường chương trình “Tình trăm năm”, phóng viên Netbiz có dịp trò chuyện cùng chú Xuân Quyết để tìm hiểu thêm về quá trình chú chuẩn bị món quà đặc biệt dành cho bà xã. Chia sẻ lý do chọn bó hoa kết bằng tiền, chú Quyết giãi bày: “Tôi có suy nghĩ là hoa bình thường thì tôi cũng đã tặng rồi nên muốn làm điều gì đó đặc biệt hơn dành cho vợ. Mà tiền thì ai cũng thích, vợ tôi cũng thế nên tôi muốn tạo cho cô Thủy một sự bất ngờ. Và ngay cả chiếc nhẫn, tôi cũng bí mật đi đặt chứ vợ tôi hoàn toàn không biết”.

Đặc biệt, sự xuất hiện của 3 người con của cô chú mang đến “Tình trăm năm” không khí gia đình đầm ấm, hạnh phúc hơn bao giờ hết. Nghe lại hành trình khó khăn của bố mẹ, con gái út xúc động gửi lời tri ân đến đấng sinh thành: “Để có được cuộc sống như ngày hôm nay không phải là dễ dàng, chúng con phải cảm ơn bố mẹ rất là nhiều. Cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra chúng con, không chỉ nuôi dạy chúng con đến bây giờ mà cả các cháu cũng một tay bố mẹ chăm lo. Chúng con cảm thấy biết ơn bố mẹ vô cùng”.

Vị đại tá gây xúc động khi bất ngờ ‘cầu hôn’ vợ bằng nhẫn và bó hoa đặc biệt
Gia đình hạnh phúc của chú Quyết và cô Thủy tại ‘Tình trăm năm’

Khép lại câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ của chú Mai Xuân Quyết và cô Đào Lệ Thủy, đồng thời truyền một nguồn năng lượng tích cực và niềm tin vào tình yêu vĩnh cửu đến trái tim hàng ngàn khán giả. Chương trình sẽ tiếp tục mang đến nhiều tình yêu vượt thời gian vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.