Trước khi bước vào trận đấu thì nhiều chuyên gia đã đánh gia đội tuyển nữ Việt Nam cao hơn hẳn chủ nhà Nepal về sức mạnh, điều đó đã được sớm khẳng định khi đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung dễ dàng nắm giữ thế trận. Hiệu quả đã đến sớm với bàn thắng của trung vệ Hải Yến ở phút thứ 10, từ một tình huống tạt từ bên cánh trái của đồng đội, Hải Yến bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong khung thành của thủ môn Tumbapo Subba. Không lâu sau đó, lại là Hải Yến có pha thoát xuống dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng đập xà ngang. Tuyết Dung đã có mặt để đánh đầu bồi nhưng thủ môn Subba bên phía Nepal đã cảnh giác bắt gọn bóng.

Vòng loại thứ nhất Olympic 2024: Đội tuyển nữ Việt Nam đại thắng ngày ra quân
Đội hình 11 cầu thủ đá chính trận ra quân gặp chủ nhà Nepal. (Ảnh: LĐBĐ Nepal)

Phút 36 của trận đấu, đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng thứ hai sau khi tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như thực hiện thành công trên chấm phạt đền. Chỉ 1 phút sau, từ pha căng ngang bên hành lang phải của Tuyết Dung, Bích Thùy băng vào dứt điểm một chạm khiến bóng đập chân hậu vệ Nepal đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội nhà.

Vòng loại thứ nhất Olympic 2024: Đội tuyển nữ Việt Nam đại thắng ngày ra quân
Niềm vui của các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam sau khi nã vào lưới của đội nhà đến 5 bàn. (Ảnh: LĐBĐ Nepal)

Bước sang những diễn biến trong hiệp hai, Huỳnh Như đã có cho mình cú đúp sau khi đón đường tạt từ cánh trái, tiền đạo thuộc biên chế LANK FC bật cao đánh đầu vào góc xa khiến thủ môn Subba dù đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Nepal. Đến phút 79, đội tuyển nữ Nepal tìm được bàn rút ngắn tỷ số 1-4 sau khi Sabitra Bhandari đánh bại thủ thành Khổng Thị Hằng trong tình huống một đấu một. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Thanh Nhã - cầu thủ vừa được tung vào sân tung một cú sút xa từ khoảng cách gần 30 m để đánh bại thủ môn Subba lần thứ 5. Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm 5-1 ở lượt đi qua đó nắm lợi thế rất lớn trong trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 8/4. Điều kiện chỉ cần không thua với 5 bàn trở lại, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ hai của Olympic Paris 2024.

Vòng loại thứ nhất Olympic 2024: Đội tuyển nữ Việt Nam đại thắng ngày ra quân
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận lượt về vào ngày 8/4 để quyết định tấm vé vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. (Ảnh: LĐBĐ Nepal)

Ngay sau khi trận đấu khép lại, thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên Đoàn bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã điện thoại chúc mừng huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cùng toàn thể đội bóng. Chủ tích Trần Quốc Tuấn lưu ý toàn đội tiếp tục giữ sức khỏe, tập trung hết sức cho trận lượt về vào ngày 8/4 và hoàn thành nhiệm vụ tiến vào vòng loại thứ hai của Olympic Paris 2024.