U23 Indonesia đã có một trận đấu có thể xem là hay trước U23 Thái Lan tại bán kết SEA Games 31. Dù vậy, họ đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua trong hiệp phụ.

Với tính chất quan trọng của một trận bán kết, U23 Indonesia bất ngờ thi đấu dâng cao ngay từ những phút đầu. Các học trò của HLV Shin Tae-yong liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Kawin.​ Tuy nhiên, sự vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến cho đội bóng áo đỏ không thể mở tỉ số sớm.

Sau những phút đầu bị Indonesia ép sân, U23 Thái Lan dần lấy lại nhịp độ thi đấu. Phút thứ 27, Ben Davis tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Ernando tuy nhiên bóng bay vọt xà ngang trong gang tấc.

Xô xát cầu thủ với 4 thẻ đỏ, U23 Thái Lan vất vả vào chung kết SEA Games 31
U23 Thái Lan vẫn cho thấy đẳng cấp vốn có

Bước vào hiệp 2, U23 Thái Lan là những người nhập cuộc tốt hơn khi liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Những phút sau đó, hai đội bóng liên tục có những tình huống va chạm. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ chờ đợi là những bàn thắng lại không có. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bóng hòa nhau với tỉ số 0-0 và buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Tại đây, thầy trò HLV Mano Polking là đội bóng cho thấy sự già giơ hơn trong lối chơi. Họ chơi chậm, chắc và chờ đợi thời cơ kết liễu đối thủ.

Phút 94, Gustafson đột phá vào vòng cấm rồi nhả lại cho Davies. Tiền vệ này xử lý bình tĩnh trước vòng cấm trước khi chuyền ngang cho Weerathep. Tiền vệ Thái Lan xử lý đầy kỹ thuật, hãm bóng bằng gầm giày trước khi xoay người sút căng vào góc hẹp, đánh bại thủ môn Ernando.

Xô xát cầu thủ với 4 thẻ đỏ, U23 Thái Lan vất vả vào chung kết SEA Games 31
Thái Lan là đội chơi hay hơn

Để thua ở giai đoạn nhạy cảm, U23 Indonesia dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những nỗ lực của các nhà á quân trở nên vô vọng.

Trước khi hết giờ, trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng và đôi bên đã liên tục xô xát trên sân. Bầu không khí trở nên cực kỳ nóng và trọng tài chính đã liên tiếp rút ra tới ... 4 tấm thẻ đỏ liên tiếp, trong đó 3 dành cho U23 Indonesia.

Để thua U23 Thái Lan ở hiệp phụ, thầy trò HLV Shin Tae-yong chính thức dừng bước ở bán kết. Trong khi đó Những chú Voi chiến sẽ là đội bóng đầu tiên góp mặt ở chung kết. Đối thủ của U23 Thái Lan sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia khép lại.