Tú Vi - Văn Anh là một trong những đôi vợ chồng nghệ sĩ được khán giả quan tâm và yêu thích, bởi không chỉ quen mặt trong các phim truyền hình nổi tiếng, mà cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bén duyên từ phim truyền hình “Bếp hát” và quyết định tiến đến hôn nhân năm 2014, vợ chồng Tú Vi - Văn Anh đã có một cô công chúa xinh đẹp và lanh lợi tên Triệu An (hay còn gọi là bé Cún).

‘Mẹ chồng nàng dâu' phiên bản đặc biệt: Hé lộ bí mật của dàn sao Việt đình đámPhương Trinh Jolie: ‘Nếu không hợp sẽ không bao giờ sống chung với mẹ chồng’Lê Dương Bảo Lâm: Hối hận vì đã bỏ đám cưới để đi diễn
Xúc động tâm thư của ba chồng gửi Tú Vi sau 7 năm cưới Văn Anh
Gia đình Tú Vi cùng nhau xuất hiện tại "Mẹ chồng nàng dâu"

Đến với chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 309, Tú Vi lần đầu giới thiệu ba chồng Lê Anh Văn (65 tuổi, bộ đội đã nghỉ hưu) càng khiến dân mạng ngưỡng mộ khi tiết lộ sau 7 năm kết hôn vẫn chưa từng có khái niệm "làm dâu". Không chỉ được yêu thương và chăm lo như con gái, nữ nghệ sĩ và ba chồng thông thái còn có những đồng điệu về mặt nghệ thuật khiến Quyền Linh cũng xuýt xoa.

Xuất hiện với vẻ ngoài phong trần và lãng tử, ba chồng Tú Vi gây ấn tượng bởi giọng nói trầm ấm và cách nói chuyện đầy tình cảm. Nhớ về lần đầu tiên Văn Anh đưa Tú Vi ra mắt, ba chồng hồi tưởng: “Nhìn Tú Vi trên phim truyền hình thì đã thấy rồi nhưng khi gặp bên ngoài thì có thiện cảm ngay. Năng lượng và sinh khí trong người Vi khiến người khác cảm thấy rất gần gũi dù là lần đầu tiên gặp mặt”.

Xúc động tâm thư của ba chồng gửi Tú Vi sau 7 năm cưới Văn Anh
Ba chồng và nàng dâu Tú Vi chia sẻ ấn tượng lần đầu gặp mặt

Trong khi đó, Tú Vi vẫn chưa hết bồi hồi nhớ lại ấn tượng ngày đầu ra mắt ba chồng: “Lúc đầu nhìn hình thì thấy hơi sợ vì ba ‘ngầu quá’, nhưng khi gặp thì thấy phong thái của ba rất đĩnh đạc và cách nói chuyện rất trầm ấm, nhẹ nhàng và từ tốn. Em thấy việc mình sợ đó trở nên vô nghĩa. Hơn nữa, tư tưởng của ba rất phóng khoáng, hiện đại và thông minh. Mỗi suy nghĩ của mình đều được ba thấu hiểu và diễn đạt lại trơn tru nên hai ba con nói chuyện rất hợp nhau”. Tú Vi cũng không quên “mách nước” bí kíp lấy cảm tình khi ngay sau lần gặp gỡ đầu tiên đã mạnh dạn xin ôm tạm biệt ba chồng khiến Quyền Linh khen ngợi là rất “khôn ngoan”.

Giải thích về việc 7 năm chưa từng phải làm dâu của Tú Vi, chú Anh Văn cho biết hiểu rất rõ tính chất công việc bận rộn và thời gian làm việc thất thường của nàng dâu trẻ nên một tay quán xuyến hết mọi công việc trong nhà để cố gắng hỗ trợ hai con theo đuổi sự nghiệp. “Khi Văn Anh và Vi cưới nhau, chú từng nói rằng: Ba chỉ có một đứa con trai là Văn Anh, nhưng bây giờ ba có thêm một đứa con gái nữa” - ba chồng ôn tồn kể.

Xúc động tâm thư của ba chồng gửi Tú Vi sau 7 năm cưới Văn Anh
Ba chồng thông thái của Tú Vi khiến dân tình ngưỡng mộ

Bản thân Tú Vi cũng thừa nhận được ba chồng yêu thương và chăm lo hệt như con gái trong nhà khiến cô nàng cảm thấy biết ơn và yên tâm. Nữ diễn viên còn hé lộ kỷ niệm được ba chồng đưa đi sinh bé Cún: “Ba muốn đồng hành cùng Văn Anh trong những sự kiện trọng đại của con trai nên lúc đó cả chồng và ba chồng đưa em vào bệnh viện và túc trực cả 3 đêm ở đó. Nhưng ba cũng rất tế nhị và hiểu tình thế, khi không có Văn Anh ở đó, ba cũng sẽ xuống căn tin hay ra ngoài làm gì đó và các mẹ của em vào thay”.

Theo chia sẻ, ba chồng của Tú Vi cũng là người đam mê và am hiểu nghệ thuật, mang tâm hồn đồng điệu với hai vợ chồng nên dễ dàng thấu hiểu và giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Đặc biệt, Tú Vi rất đam mê hội hoạ nhưng bản thân cô không có cơ hội để theo đuổi môn nghệ thuật này. Vì vậy, nữ diễn viên rất xúc động khi nhận được bức tranh vẽ chính bản thân mình mà ba chồng đặc biệt chuẩn bị để tặng sinh nhật cho cô. “Nhìn em trong bức tranh đó rất ngầu, quyền lực và đầy thần thái mà quan trọng nhất là bức tranh này nói lên cách ba nhìn em như thế nào nên em rất biết ơn” - Tú Vi xúc động chia sẻ.

Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, Tú Vi thừa nhận cuộc sống hôn nhân gần đây xảy ra nhiều biến cố, thế nhưng ba chồng luôn là người bên cạnh truyền động lực để nữ diễn viên mạnh mẽ vượt qua và giữ vững hạnh phúc của gia đình nhỏ. Nhận lá thư đong đầy tình cảm của ba chồng gửi gắm khiến Tú Vi nghẹn ngào: “Lá thư này làm em xúc động. Dù đã ở tuổi này, ba của em vẫn phải trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời. Em yên tâm khi ba luôn nói rằng: Có ba sau lưng con. Em hiểu rất rõ tình cảm mà ba dành cho riêng em”.

Xúc động tâm thư của ba chồng gửi Tú Vi sau 7 năm cưới Văn Anh
Diễn viên Tú Vi xúc động khi lắng nghe tâm thư của ba chồng

Để cảm ơn cũng như thể hiện tình cảm của mình, Tú Vi đã vào căn bếp ấm cúng của “Mẹ chồng nàng dâu” với sự đồng hành của nước mắm Nam Ngư Cá cơm tươi - Vị ngon gắn kết gia đình để chuẩn bị món bún bò xào.

Trong thời gian chờ đợi, ba chồng thông thái của Tú Vi và MC Quyền Linh vô tình đồng điệu khi có màn đối thơ gây bất ngờ về nỗi cô đơn đầy tính nghệ thuật. Trong khi MC Quyền Linh dùng bài hát “Một mình” để đặc tả cho nỗi cô đơn của người đàn ông 36 năm lặng lẽ gà trống nuôi con thì chính chú Anh Văn lại tự nhận thổn thức như nỗi cô đơn người đàn bà trong áng thơ “Chinh phụ ngâm”. Cuộc đối thoại của hai người đàn ông sâu sắc và tinh tường mang đến không gian văn chương lãng mạn đầy tri thức khiến Tú Vi và “nàng dâu tập sự” Lê Lộc trầm trồ không ngừng.

Xúc động tâm thư của ba chồng gửi Tú Vi sau 7 năm cưới Văn Anh
Gia đình Tú Vi - Văn Anh quây quần trong bữa cơm hạnh phúc tại "Mẹ chồng nàng dâu"

Quây quần bên bữa cơm gia đình ấm cúng, diễn viên Văn Anh cũng bất ngờ xuất hiện để bày tỏ tình cảm với người cha tảo tần: “Cảm ơn ba vì đã gà trống nuôi con suốt mấy chục năm trời. Có được con như ngày hôm nay thì sự dạy dỗ của ba rất quan trọng”. Nam diễn viên cũng không quên gửi lời yêu thương đến người vợ trân quý luôn đồng hành cùng anh trong mọi sự kiện của cuộc đời.

Chứng kiến cảm xúc dạt dào của các thành viên trong gia đình, MC Quyền Linh cũng xúc động không kém: “Cảm ơn ba chồng - nàng dâu Tú Vi đã mang câu chuyện của gia đình đến đây để nhiều gia đình thấy mình trong đó để chúng ta thấy an yên, vị tha và bao dung. Ăn một bữa cơm như thế này do ai nấu cũng được, ngon cũng được mà dở cũng được, miễn sao các thành viên trong gia đình có thể ngồi lại mà thấu hiểu lẫn nhau”.

Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" với sự đồng hành của nhãn hàng Nam Ngư Cá cơm tươi - Vị ngon gắn kết gia đình phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và kênh YouTube MCVMedia.