Mới đây, Google đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật hệ điều hành Android 13 với nhiều cải tiến. Theo đó, các thiết bị Google Pixel đã có thể tải về ngay từ hôm nay thông qua trình nâng cấp tự động OTA.

Android 13 ra mắt, người dùng Google Pixel có thể tải ngay từ hôm nay

Bên cạnh đó, các đối tác lớn của Google như Samsung, Oppo, Xiaomi, Motorola, HMD Global, OnePlus sẽ sớm cập nhật Android 13 cho hệ sinh thái thiết bị của mình từ bây giờ cho đến cuối năm nay.

Về cơ bản, giao diện người dùng của Android 13 vẫn đi theo thiết kế Material chú trọng sự đơn giản và đồng nhất về hệ màu giữa các yếu tố bên trong như hình nền, icon, nút hệ thống. Tuy nhiên, người dùng giờ đây đã có thể sử dụng những icon của bên thứ 3 theo ý thích.

Tiếp theo, Android 13 cho phép thiết lập ngôn ngữ cho từng ứng dụng riêng biệt, thay vì đồng nhất như từ trước đến nay. Lấy một ví dụ đơn giản là chiếc máy Android của bạn đang có giao diện tiếng Việt nhưng phần mềm YouTube có thể chuyển sang tiếng Anh.

Android 13 ra mắt, người dùng Google Pixel có thể tải ngay từ hôm nay

Tính năng sao chép/dán văn bản cũng trở nên thông minh hơn khi các thông tin nhạy cảm của người dùng như email, số điện thoại, chuỗi mật khẩu sẽ tự động được xóa sau một khoản thời gian được "Copy".

Android 13 ra mắt, người dùng Google Pixel có thể tải ngay từ hôm nay

Android 13 cũng mang lại cơ chế âm thanh vòm định hướng không gian Spatial Audio khi người dùng sử dụng các loại tai nghe cao cấp có hỗ trợ tính năng này. Bên cạnh đó, Bluetooth LE Audio cũng giúp giảm độ nhiễu, tăng cường chất âm và hỗ trợ truyền tải âm thanh qua nhiều thiết bị hơn.

Cuối cùng là về camera, Android 13 cũng mang đến khả năng quay video tích hợp HDR thời gian thực.