Rối loạn nhịp tim

Theo Everyday Health, rối loạn nhịp tim là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đột tử ở nhiều bệnh nhân, hơn 80% số người bị đột tử do chính căn bệnh này gây ra.

Dấu hiệu 3 loại bệnh tim mạch nguy hiểm bạn cần biết
Rối loạn nhịp tim gây nguy hiểm cho tính mạng - Hình minh hoạ

Rối loạn nhịp tim là trường hợp nhịp đập của tim diễn ra không đều, xảy ra khi các tín hiệu phối hợp nhịp đập của tim hoạt động không bình thường. Bệnh nhân gặp phải căn bệnh này thường có các triệu chứng cần đề phòng như sau:

Xơ vữa động mạch

Tình trạng lòng mạch hẹp do bị nhiều chất chèn ép gây cản trở dòng máu lưu thông khiến các động mạch bị xơ cứng gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu 3 loại bệnh tim mạch nguy hiểm bạn cần biết
Xơ vữa động mạch do tắc nghẽn mạch máu - Hình minh hoạ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xơ vữa động mạch như chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, ăn quá nhiều chất béo bão hoà hay các loại thịt đỏ. Hút thuốc cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch, ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: Lười vận động, béo phì, tuổi già, huyết áp tăng,...

Một số dấu hiệu nhận biết khi bị xơ vữa động mạch là:

Bệnh động mạch vành (CAD)

CAD xảy ra khi các mạch máu vành tim bị tắc nghẽn bởi các mảng xơ vữa, đôi khi nó được gọi là bệnh tim thiếu máu cục bộ. Bệnh mạch vành cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim và gây tử vong.

Dấu hiệu 3 loại bệnh tim mạch nguy hiểm bạn cần biết
Động mạch vành xảy ra do nhiều nguyên nhân - Hình minh hoạ

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mạch vành như ăn quá nhiều chất béo, ăn quá mặn hay ăn quá ngọt, lười thể thao và vận động… Bệnh mạch vành tuy nguy hiểm nhưng có thể phòng chống bằng cách nhận thức và hạn chế các hoạt động đã nêu trên, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể kịp thời phát hiện căn bệnh.

Một số dấu hiệu nhận biết bạn đang mắc phải bệnh động mạch vành là:

Các bệnh liên quan đến tim mạch thường gây nguy hiểm và ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ của người bệnh. Để phòng tránh các bệnh này, mọi người nên thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, hạn chế ăn các chất béo, thực phẩm dầu mỡ và thịt đỏ. Khi có dấu hiệu co thắt hay đau tức ngực phải lập tức đến ngay cơ sở y tế chuyên môn khám bệnh để có những phương pháp chữa trị kịp thời.