Đôi vợ chồng già bán vé số từng lấy nhiều tiếng cười và nước mắt trong chương trình “Tình trăm năm” - ông Nguyễn Văn Thuận (65 tuổi) và bà Nguyễn Thị Rỡ (64 tuổi) được vợ chồng diễn viên Anh Tài - Vũ Ngọc Ánh hiện thực hóa ước mơ bình dị trong tập 2 chương trình “Nghệ sĩ du ký”.

Trái ngược với hình ảnh phồn hoa của TP.HCM hiện đại, ngôi nhà cũ trong con hẻm nhỏ tại quận 4 là nơi ông bà nương tựa nhau suốt mấy mươi năm tha phương cầu thực. Bôn ba cùng chiếc xe lăn trên từng con hẻm để bán vé số, cuộc sống thiếu thốn trăm bề nhưng tiếng cười vẫn thường trực trên hai gương mặt đầy vết thời gian, xua tan sự đau đớn của bệnh tật.

Điều ước giản dị của ông lão bán vé số nuôi vợ nhũn não
Cuộc sống khốn khó, dịch bệnh cũng không thể dập tắt nụ cười của ông bà bán vé số

“Ở tuổi 46, tôi bị tiểu đường, biến chứng làm nhũn não, bị liệt nửa người, bữa giờ chân đau ngủ không được mà không có tiền đi khám vì đi khám thì hết vốn, không bán vé số được” - bà Rỡ tâm sự. Từ khi bà lâm bệnh nặng, ông Thuận cũng từ bỏ ước mơ và công việc lúc đó, đi bán vé số cùng vợ để tiện bề chăm sóc.

Kể về nghề bán vé số nay no mai đói, bà Rỡ ngậm ngùi: “Bán vé số khổ, ra đường bị người ta lừa hoài, có lần bị đổi vé số giả, có lần thì bị giật 500 tờ. Vé số đó là tiền dành dụm và vay mượn, bị giật một cái là hết luôn. Mà đợt đó ông sốt, tôi ngồi xe lăn kêu chứ không biết làm gì.

Đợt dịch, cả nhà đều bị nhiễm Covid, cũng may hai vợ chồng tôi vượt qua được nhưng mẹ ruột lên chơi, bị té rồi bị tai biến, không đưa lên nhà thương được do thời điểm đó giăng dây, thế là mẹ mất. Có mạnh thường quân hỗ trợ mang xác mẹ đi thiêu. Lúc người ta hỏi trong nhà có tiền không, vợ chồng tôi chỉ biết nói ‘Chị ơi! Trong nhà giờ còn có 100.000 đồng bạc”.

Điều ước giản dị của ông lão bán vé số nuôi vợ nhũn não
Cụ bà bán vé số tâm sự từng muốn rời khỏi trần thế

Cuộc sống khó khăn chồng chất, bà Rỡ từng nghĩ đến chuyện đặt “dấu chấm hết” khi không còn khả năng tự lo cho bản thân và gia đình. Tâm sự cùng Anh Tài - Vũ Ngọc Ánh, khi tham gia chương trình “Tình trăm năm”, ông bà đã được tiếp thêm động lực để vượt qua tất cả, nhờ sự đồng cảm, quý mến từ những người xa lạ. “Cuộc đời như nước chảy, tới đâu nó tới, tôi còn sống thì ông với con nuôi, chết thì chôn” - Bà Rỡ vừa nói vừa cười khiến người xem nghẹn đắng.

Tại “Nghệ sĩ du ký”, ông Thuận nói về ước muốn bấy lâu của mình khiến Vũ Ngọc Ánh bất ngờ: “Tôi thì sống bình dị thôi, nhưng có điều kiện dư dả thì sẽ sắm đồ mới cho bả, bả mừng”. Điều ước tuy giản đơn, nhưng lại chất chứa bao yêu thương và tình cảm sắt son của người chồng. Mặc bộ đồ mới do chồng tặng, ánh mắt bà Rỡ ngập tràn niềm vui và hạnh phúc “Hôm nay có diễm phúc quá, xem như là ăn Tết sớm rồi”.

Điều ước giản dị của ông lão bán vé số nuôi vợ nhũn não
Đôi vợ chồng già bán vé số vui như Tết khi được tặng những bộ đồ mới

Sau đó, diễn viên Anh Tài và Vũ Ngọc Ánh tiếp tục đề nghị đưa vợ chồng ông Thuận - bà Rỡ đến chùa như ý nguyện bấy lâu của ông bà nhưng vì mưu sinh kiếm sống, vì bệnh tật mà chưa thể thực hiện. Lần đầu tiên được đến ngôi chùa nổi tiếng nằm ngoài quận 4 sau nhiều năm sinh sống tại thành phố, ông bà vô cùng xúc động, thành tâm cầu khấn những điều may mắn, thuận lợi sẽ đến với gia đình nhỏ.

Kết thúc hành trình, diễn viên Vũ Ngọc Ánh không kiềm được những giọt nước mắt xót xa về một tình nghĩa vợ chồng cao cả trong cuộc sống quá nhiều gian truân. Hai người con xa xứ lầm lũi giữa dòng đời vẫn trao nhau tấm lòng chân thành và tiếng cười giòn giã. Dù thiếu thốn vật chất nhưng ngôi nhà nhỏ luôn le lói ánh sáng ấm áp của tình yêu, tình thân và hướng về tương lai tốt đẹp hơn.

Điều ước giản dị của ông lão bán vé số nuôi vợ nhũn não
Cuối ngày, ông bà bán vé số lần đầu được bước ra khỏi quận 4, đi chùa như ước nguyện

“Nghệ sĩ du ký” sẽ tiếp tục sứ mệnh truyền động lực qua những thước phim ghi lại khoảnh khắc, câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống. Chương trình phát sóng vào 12h30 Chủ Nhật trên Đài phát thanh - Truyền hình Bình Dương và kênh YouTube MCVMedia.