Ngay từ khi được các đại lý tại Việt Nam lên kệ, iPhone 14 Pro/ 14 Pro Max đã chứng tỏ sức hút mãnh liệt khi có hàng nghìn người dùng đến nhận máy tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

iPhone 14 chính hãng giảm giá đến 8 triệu đồng
Tuy cùng là iPhone 14 nhưng bộ đôi "giá rẻ" lại bị người dùng tại Việt Nam "ghẻ lạnh"

Ở chiều ngược lại, iPhone 14 và 14 Plus lại không được nhiều người dùng lựa chọn trong đợt mở bán giữa tháng 10. Kết quả là, chỉ sau 3 ngày mở bán, nhiều đại lý đã lần lượt hạ giá bán của 2 sản phẩm này xuống 1-4 triệu đồng. Hiện tại, giá bán của bộ đôi iPhone 14 “giá rẻ” đã được điều chỉnh giảm đến tận 8 triệu đồng tại một số cửa hàng. Đây có thể coi là đợt điều chỉnh sâu nhất đối với một chiếc iPhone mới ra mắt.

Theo ghi nhận, tại hệ thống Di Động Việt, giá bán của iPhone 14 và iPhone 14 Plus hiện còn tương ứng là 17,79 và 20,99 triệu đồng với phiên bản 128GB. Đây là mức giá có được sau khi đã áp dụng nhiều ưu đãi tại hệ thống.

iPhone 14 chính hãng giảm giá đến 8 triệu đồng
iPhone 14 Plus chính là mẫu máy ế ẩm nhất của Apple năm nay

Bên cạnh Di Động Việt, một số đại lý chính hãng khác như CellphoneS, ShopDunk, 24hStore… cũng đang chào bán bộ đôi này với mức giá rất hấp dẫn với mức giảm từ 2-5,5 triệu đồng.

Động thái hạ giá cho iPhone 14 và 14 Plus được các hệ thống nhận định là giúp 2 dòng máy này dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng, đặc biệt là những người đang phân vân giữa iPhone 14 Plus và iPhone 13 Pro Max vì 2 mẫu máy này vào thời điểm ra mắt có mức giá bán khá tương đồng.