Cụ thể, những mẫu iPhone xách tay với mã máy là ZA/A dành riêng cho thị trường Hongkong hiện đang bị các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple tại Việt Nam từ chối bảo hành và chủ nhân của những chiếc iPhone này được yêu cầu “Mang máy về đúng nơi mua để được hỗ trợ bảo hành”.

iPhone 'xách tay' bị từ chối bảo hành: Liệu đã đến lúc chỉ nên mua hàng chính hãng?

Thông tin này xuất hiện lần đầu trên các hội nhóm người dùng iPhone vào sáng ngày 4/10 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm cũng như nhiều ý kiến trái chiều. Theo lý giải từ phía Apple, phiên bản iPhone Hongkong với mã ZA/A là những thiết bị với 2 khe SIM vật lý, trong khi đó máy chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đều sở hữu cấu hình 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Do đó, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam được cho là không có máy để đổi trả hoặc linh kiện để sửa chữa cho các khách hàng.

Được biết, Apple Store cũng như các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple tại Singapore cũng đã từ chối bảo hành tương tự như tại Việt Nam đối với các thiết bị iPhone ZA/A với lý do tương tự.

iPhone 'xách tay' bị từ chối bảo hành: Liệu đã đến lúc chỉ nên mua hàng chính hãng?

Vì lý do này, người dùng cần hết sức lưu ý về vấn đề nguồn gốc máy khi xuống tiền mua các mẫu iPhone xách tay, đặc biệt là từ thị trường Hongkong để tránh các thủ tục rắc rối hoặc gặp khó khăn trong việc bảo hành. Bên cạnh đó, đối với các thiết bị iPhone 14 Mỹ (mã LL/A) ra mắt trong năm nay cũng sẽ không sở hữu khe sim vật lý nên khả năng cao cũng sẽ chịu chung số phận với máy Hongkong.

Tuy nhiên, đây mới là thông tin được người dùng iPhone truyền tai nhau và cần thêm thời gian để kiểm chứng và xác nhận với các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple.