Theo đại diện từ CellphoneS, với hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc, ngày đầu mở bán iPhone 14 thu về cho hệ thống doanh thu xấp xỉ 200 tỷ đồng. Lượng khách quan tâm và đặt hàng năm nay tăng gấp đôi so với năm 2021, trong đó lượng máy giao đến tay khách hàng tăng tới 250%, đây là mức doanh thu kỷ lục của hệ thống.

Người Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone 14 chính hãng ngay ngày đầu mở bán

Trong khi đó, hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT chứng kiến mức doanh thu chưa từng có trong lịch sử với gần 300 tỷ đồng. Theo tiết lộ, số lượng người dùng đặt trước iPhone 14 trên toàn bộ hiện thống đạt 92,000 lượt, tức gấp 3 lần so với dòng iPhone 13. Theo sau FPT là TopZone với hơn 70,000 lượt. Được biết, ngay thời điểm mở bán lúc 0 giờ, FPT Shop đã thực hiện giao thành công 5100 thiết bị cho khách đặt trước trên cả nước, con số này tiếp tục tăng nhanh trong sáng và chiều ngày 14/10.

Người Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone 14 chính hãng ngay ngày đầu mở bán

Hệ thống Thế Giới Di động cũng xác nhận sức mua của người dùng Việt đối với phiên bản iPhone năm nay tăng gấp đôi so với dòng iPhone 13 ra mắt năm ngoái.

Cũng đúng như dự đoán của các đơn vị bán lẻ, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chiếm phần lớn sự quan tâm của người dùng VIệt. Phần lớn các hệ thống hiện đều đã hết hàng các phiên bản “Pro”, đặc biệt là phiên bản iPhone 14 Pro Max 128GB. Đối với tùy chọn màu Deep Purple thì số lượng hàng chỉ đủ cung ứng khoảng 50-80% tổng số khách đặt cọc trong tháng 10.

Người Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone 14 chính hãng ngay ngày đầu mở bánNgười Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone 14 chính hãng ngay ngày đầu mở bánNgười Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone 14 chính hãng ngay ngày đầu mở bánundefined

Trong khi đó, đối với 2 phiên bản iPhone 14 “giá rẻ”, người dùng “đặt trước” và cả mua trực tiếp đều có thể nhận máy bất cứ lúc nào. Đây là tình trạng chung không chỉ xảy ra đối với các hệ thống bán lẻ mà còn trên cả các trang thương mại có kênh phân phối chính thức của Apple.