Cụ thể, các hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam như FPT Shop, CellPhoneS, Viettel Store, Hoàng Hà Mobile, Thế giới di động cho biết sẽ yêu cầu người mua iPhone 14 bóc hộp và kích hoạt điện thoại trực tiếp tại cửa hàng.

Khách hàng mua iPhone 14 chính hãng buộc phải kích hoạt thiết bị ngay tại cửa hàng

Được biết, quy định này đã có từ thời iPhone 13 nhưng sẽ được làm nghiêm ngặt hơn từ năm nay. Nhân viên cửa hàng sẽ hỗ trợ khách hàng kích hoạt máy nếu mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc sẽ khui seal và kích hoạt trước khi giao nếu khách đặt mua trực tuyến. Bên cạnh đó, trong đợt mở bán đầu thì mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 sản phẩm.

Các hệ thống bán lẻ cho biết quy định về kích hoạt tại cửa hàng sẽ được áp dụng trong suốt thời gian bán iPhone 14 cho đến khi có thông báo mới. Năm ngoái, các đại lý chỉ thực hiện chính sách này trong ngày đầu mở bán.

Khách hàng mua iPhone 14 chính hãng buộc phải kích hoạt thiết bị ngay tại cửa hàng

Lý giải cho động thái này, đại diện một cửa hàng tại TPHCM cho biết việc yêu cầu kích hoạt máy tại cửa hàng là để tránh trường hợp đầu cơ, mua đi bán lại iPhone trong những ngày đầu máy mở bán tại thị trường trong nước. Cửa hàng này cũng cho biết đã đặt số lượng hàng gấp 3 lần so với năm 2021 nhưng khả năng cao vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong nước. Mẫu máy được dự đoán sẽ hot nhất trong đợt mở bán sắp tới là iPhone 14 Pro Max với phiên bản bộ nhớ 128 và 256GB. Phối màu Tím và Vàng được dự báo sẽ là 2 lựa chọn hot nhất.

Bên cạnh đó, chính sách này cũng giúp đảm bảo quyền lợi cho phía cửa hàng trong trường hợp thiết bị lỗi do nhà sản xuất.

Năm nay, các hệ thống sẽ đồng loạt nhận đặt hàng iPhone 14 từ ngày 7/10 và bắt đầu trả hàng cho khách đặt trước từ ngày 14/10.