Ngày 15/5 vừa qua, Phan Hiển cùng bạn nhảy Đặng Thu Hương đã xuất sắc lập nên kỷ lục mới cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 khi liên tiếp giành 3 tấm huy chương vàng ở bộ môn thể thao dancesport (khiêu vũ thể thao).

Tại SEA Games 31, Khánh Thi giữ vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển dancesport Việt Nam bên cạnh kiện tướng Chí Anh. Cặp đôi Phan Hiển - Thu Hương giành được 3 Huy chương Vàng ở 3 hạng mục: 5 điệu toàn năng Latin, điệu đơn paso và điệu đơn jive.

Chia sẻ với truyền thông, Khánh Thi tiết lộ khó khăn khi làm HLV cho chồng. Cô nói: "Tôi tự nhiên trở thành người khó tính khi giữ vai trò huấn luyện viên, quay ngoắt 180 độ, ra lệnh cho chồng, nhiều khi mình không thể diễn được vì cảm xúc con người rất thật. Vợ chồng xảy ra xung đột và sau này tôi đúc kết kinh nghiệm rằng muốn chồng tốt phải tìm huấn luyện viên khác thay mình đào tạo.

Tôi sẽ không dạy cho chồng nữa. Chính vì thế, tôi mời cặp đôi vô địch thế giới trực tiếp đứng ra giảng dạy cho chồng. Tôi đứng ở vế sau đưa ra giáo trình, lịch thi để huấn luyện viên thay tôi làm việc. Tôi hoàn toàn phải né để chồng toàn tâm toàn ý không xảy ra xung đột. Tôi thấy đó là quyết định sáng suốt của mình".

Khánh Thi và Phan Hiển đang rất hạnh phúc bên nhau
Khánh Thi và Phan Hiển đang rất hạnh phúc bên nhau

Bên cạnh đó, Khánh Thi - Phan Hiển cho biết, cặp đôi sẽ chuẩn bị đám cưới sau khi kết thúc kỳ SEA Games 31. Hôn lễ của hai người dự kiến diễn ra vào năm 2022.

Để chuẩn bị tham gia SEA Games 31, Khánh Thi đưa Phan Hiển - Thu Hương sang Ý tập huấn hai tháng. Chị vừa làm huấn luyện viên vừa lo việc ăn uống của hai vận động viên. Sau khi giã từ sự nghiệp, Khánh Thi trở thành huấn luyện viên của Phan Hiển. Trước đó, chị giúp chồng đoạt HCV ở nội dung latin jive tại SEA Games 30 ở Philippines 2019.

Khi được hỏi rằng, liệu hai người có xảy ra mâu thuẫn gì khi vừa là vợ chồng, vừa là huấn luyện viên - vận động viên hay không, Phan Hiển cho biết bà xã đã có những lúc bị rơi vào tình trạng stress.

"Thông thường, để chuẩn bị cho những giải đấu lớn như SEA Games thì kế hoạch phải lên trước 2 năm mình mới có khả năng giành được huy chương, chứ tôi không chắc sẽ dành được bao nhiêu cái. Mọi người cũng biết vừa rồi Covid đã mất 1 năm rưỡi, cho nên việc đổi bài nhảy đã là một thử thách lớn về mặt tinh thần, cơ thể thì vẫn tập được.

Hiển nghĩ là Thi stress vì mình phải làm sao lên bài trong vòng 2 tháng và có kết quả tốt nhất. Hiển thì đi tập mỗi ngày thôi, vì mọi việc đã có huấn luyện viên lo rồi. Việc của mình là đảm bảo tốt khối lượng bài tập hôm đó hay không.

Ở trên sàn tập thì mình là vận động viên, đó là trách nhiệm của mình. Nhưng khi rời sàn tập rồi là mình bắt đầu xấu tính, càu nhàu: 'Sao hôm nay em lên plan (kế hoạch) cho anh tập nặng thế?'. Lúc đấy là vợ chồng bắt đầu 'lèm bèm' nhau. Nhưng thật ra mình nghĩ cái đó là một hương vị của tình yêu thôi, làm vậy cho vui thôi. Nếu không có những giây phút đó thì thực sự thời điểm đó rất căng thẳng", Phan Hiển chia sẻ.