Hôm qua, ngay sau khi giành vàng SEA Games 31, Tô Thị Trang đã nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi muốn dành tặng thành tích này cho bố của mình. Bố của tôi đang bị bệnh nặng. Bố ơi, con nhớ bố. Con yêu bố. Bố hãy khỏe lại để cùng vui với con gái của bố, bố nhé”.

Thế nhưng, những lời nguyện ước trong nước mắt của Tô Thị Trang đã mãi mãi không thể trở thành hiện thực. Bố cô đã ra đi mãi mãi vào sáng nay 5/11, để lại gia đình, mẹ Trang và 2 anh em. Được biết, bố của võ sỹ Kurash nữ số 1 Việt Nam đã chống chọi với căn bệnh liên quan đến gan trong suốt một thời gian dài.

Trước đó 1 ngày, một bộ phận NHM đã bày tỏ sự thắc mắc, tại sao sau khi biết tin chiến thắng ngày hôm qua với tấm huy chương vàng đầu tiên cho Thể Thao Việt Nam tại SEA Games 31, Tô Thị Trang vẫn để lại trên nét mặt một nỗi buồn dễ thấy.

Bởi lẽ, ngay chính thời điểm cô đứng trên bục nhận huy chương, cha của Tô Thị Trang vẫn đang chịu đau đớn để chống chọi với bệnh tật. Để rồi chưa đầy 1 ngày sau khi nhận được tấm huy chương, bố của Trang đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của con gái và người thân.

Khi tấm HCV SEA Games là món quà cuối cùng tặng bố
Bố Tô Thị Trang đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay 11/5.

Thật may là trong những phút cuối cùng, bàn tay gầy gò ấy vẫn được cảm nhận niềm hành phúc bên tấm huy chương và chắc chắn rằng đó là món quà to lớn nhất của người con gái dành tặng!

Âu đó cũng là định mệnh, bởi chắc chắn rằng, bố của Tô Thị Trang đã phải nỗ lực rất nhiều, kiên cường rất nhiều để có thể chờ đợi cô con gái giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Đâu đó ở trên thiên đường, bố của Tô Thị Trang đã mãn nguyện và hạnh phúc với món quà ý nghĩa nhất cuộc đời.

Câu chuyện trên cũng cho chúng ta thấy, ngoài nỗ lực về mặt chuyên môn, Tô Thị Trang đã phải vượt qua được nỗi đau về tinh thần lớn đến như thế nào để giành chiến thắng, khiến cho tấm huy chương càng thêm sáng và ý nghĩa.