iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 và iPhone 14 Max là bốn chiếc máy xuất hiện với tần số dày đặc trong thời gian gần đây trong các tin đồn về thiết kế, giá bán cũng như màn hình kiểu mới.

Khối lượng của iPhone 14 Pro Max sẽ khiến nhiều người bất ngờ

Mới đây, một bảng thông số kỹ thuật được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã tiết lộ rất nhiều thông tin về bộ tứ sản phẩm nói trên.

Đầu tiên, mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn với màn hình 6,7 inch sắp ra mắt sẽ có tên gọi là iPhone 14 Plus, chứ không phải là 14 Max như những đồn đoán từ trước đến nay.

Khối lượng của iPhone 14 Pro Max sẽ khiến nhiều người bất ngờ

Các đồn đoán về cấu hình cũng tiếp tục được xác nhận. Cụ thể, chỉ có 2 thiết bị cao cấp là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được sở hữu vi xử lý A16 Bionic thế hệ mới. Trong khi đó, phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ được trang bị chip A15 vốn được ra mắt từ năm 2021. Đây có thể là cách mà Apple sử dụng để đối phó với tình trạng thiếu hụt nguyên liệu toàn cầu, tuy động thái này khả năng cao sẽ nhận về không ít “gạch đá” từ cộng đồng.

Bên cạnh những nâng cấp về cấu hình, bộ đôi iPhone 14 cao cấp cũng sẽ được nâng cấp camera chính lên 48MP, đúng như những tin tức rò rỉ từ trước tới nay.

Bảng thông số này cũng thể hiện dung lượng pin của từng model. Trong đó, iPhone 14 Pro sẽ sở hữu viên pin bé nhất, chỉ 3.200mAh. Trong khi đó phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có dung lượng 3.279mAh, sau đó lần lượt là iPhone 14 Pro Max - 4.323mAh và cuối cùng là iPhone 14 Plus với 4.325mAh.

Khối lượng của iPhone 14 Pro Max sẽ khiến nhiều người bất ngờ

Có thể thấy, việc trang bị cảm biến hình ảnh lớn hơn đã khiến Apple buộc phải thu nhỏ viên pin trên bộ đôi iPhone cao cấp, cái giá phải trả là chính là thời lượng sử dụng của 2 sản phẩm này. Đó là còn chưa kể đến việc iPhone 14 Pro và 14 Pro Max gần như chắc chắn sẽ sở hữu tấm nền màn hình với tần số quét lên đến 120Hz.

Ở chiều ngược lại, bộ đôi iPhone “giá rẻ” chỉ có màn hình với tốc độ làm tươi 60Hz, đồng thời có viên pin lớn hơn đôi chút. Do đó, thời lượng sử dụng của 2 thiết bị này khả năng cao sẽ dài hơn đáng kể.

Nhưng thứ được cộng đồng mạng chú ý hơn chả chính là cân nặng của chiếc iPhone 14 Pro Max, mẫu máy cao cấp nhất của Apple trong năm 2022 này có khối lượng lên đến 255g. Để dễ so sánh, iPhone 13 Pro Max, mẫu smartphone nặng nhất mà Apple từng sản xuất hiện chỉ có cân nặng là 240g. Nguyên nhân cho sự “tăng cân” này được cho là đến từ cụm camera được nâng cấp mạnh mẽ của iPhone 14 Pro Max. Việc trang bị một cảm biến lớn hơn sẽ yêu cầu một hệ thống ống kính mới, đồng thời là một cụm camera lớn và lồi hơn đáng kể. Tuy nhiên việc nhận định đây có phải một sự đánh đổi hợp lý hay không thì tạm thời chưa thể kết luận.

Khối lượng của iPhone 14 Pro Max sẽ khiến nhiều người bất ngờ

Để dễ so sánh, chiếc Galaxy S22 Ultra đến từ nhà Samsung sở hữu cân nặng chỉ 228g và “trùm cuối” Z Fold4 với 2 màn hình cũng chỉ nặng đâu đó khoảng 263g.

Trong một diễn biến khác, giá bán của iPhone năm nay cũng được dự đoán là sẽ tăng thêm 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm. Như vậy, giá bán của chiếc iPhone 14 Pro Max bản tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng 1.200 USD, đắt đỏ nhất lịch sử.

Từ thực tế đó, có thể kết luận rằng, iPhone 14 Pro Max sẽ là một mẫu máy cực kỳ nặng, nặng cả về khối lượng, lẫn giá tiền.