Theo nguồn tin từ Bloomberg, Netflix giá rẻ kèm theo quảng cáo đang được cân nhắc triển khai sớm, ngay từ cuối năm nay. Cụ thể hơn, mức giá chính xác vẫn chưa được xác định nhưng sẽ nằm trong khoảng 7 tới 9USD (~160.000 đến 21.000 nghìn đồng).

Người dùng sắp được xem Netflix giá rẻ nhưng có kèm theo quảng cáo

Gói Netflix mới giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều so với ba tùy chọn giá ở thời điểm hiện tại là 9,99USD, 15,49USD và 19,99USD. Đánh đổi lại là việc xem quảng cáo quá nhiều giữa nội dung phim sẽ ít nhiều làm gián đoạn cảm xúc của khán giả.

Từ đầu năm 2022, Netflix đã phải đối mặt với việc mất đi một số lượng không nhỏ người dùng đăng ký gói xem hàng tháng và đây là lần đầu tiên trong suốt một thập kỷ qua. Đứng trước viễn cảnh không mấy tôt đẹp, đồng sáng lập Netflix là ông Ted Sarandos đã xác nhận việc công ty đã sẵn sàng tung ra gói xem phim giá rẻ kèm quảng cáo và Microsoft sẽ là đối tác triển khai điều này.

Theo một số thông tin ghi nhận được, Netflix đã đặt mục tiêu bán được 4 phút quảng cáo cho 1 tiếng đồng hồ nội dung trên nền tảng. Các đoạn quảng cáo ngắn sẽ được đặt ở đầu và giữa video và vẫn chưa rõ có nút bỏ qua sau 5, 10 giây hay không. Riêng các nội dung dành cho trẻ em sẽ tạm thời không áp dụng quảng cáo trong thời gian đầu áp dụng.

Người dùng sắp được xem Netflix giá rẻ nhưng có kèm theo quảng cáo
Giá các gói xem Netflix tại thị trường Việt Nam tính đến năm 2022

Về mặt nội dung và tính năng, gói Netflix giá rẻ kèm quảng cáo gần như sẽ bị cắt giảm kha khá so với nguyên bản. Đầu tiên, một số chương trình, nội dung sẽ không được hiển thị ở gói xem này. Bên cạnh đó, tính năng tải về xem offline trên nền tảng di động cũng có khả năng bị loại bỏ và từ đó người dùng cần phải kết nối 4G/Wi-Fi liên tục để xem phim.

Theo Netbiz nhận định, gói Netflix giá rẻ kèm quảng cáo là một tùy chọn khá tối ưu, đặc biệt dành cho các bạn học sinh, sinh viên vốn có 'hầu bao' không quá dư giả vẫn có thể tận hưởng những nội dung chất lượng cao. Bởi vốn dĩ nếu xem phim trên các website 'lậu' thì người dùng cũng phải xem quảng cáo nhưng ở mức độ rất nhiều và khó chịu.