Với người dùng Oppo từ những năm 2014 thì việc điện thoại sạc nhanh VOOC là điều quá hiển nhiên và luôn có trên hầu hết các dòng sản phẩm từ thấp đến cao.

Oppo sẽ ngưng cung cấp bộ sạc nhanh VOOC theo máy bán ra bắt đầu từ năm 2023

Tuy nhiên trong sự kiện ra mắt Oppo Reno8 tại Châu Âu, phó chủ tịch mảng kinh doanh thị trường toàn cầu, ông Billy Zhang cho biết hãng điện tử đến từ Trung Quốc đang có kế hoạch loại bỏ bộ adapter sạc nhanh VOOC ở một loạt sản phẩm, nhưng không đề cập chi tiết là series nào.

Như vậy, Oppo của năm 2023 sẽ 'nối gót' các hãng điện tử Android khác trong việc đi theo tiếng gọi 'bảo vệ môi trường' mà Apple tiên phong từ vài năm về trước thông qua việc làm hộp sản phẩm gọn gàng hơn và loại bỏ bộ sạc. Thế nhưng câu chuyện với Oppo và công nghệ VOOC lại khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ khác.

Việc một chiếc smartphone Android không kèm sạc đúng là ít nhiều gây khó chịu nhưng người dùng vẫn hoàn toàn có thể mua được các adapter chuẩn USB-C PD để sử dụng. Thế nhưng các mẫu điện thoại của OPPO lại không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh PD và phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ Super VOOC do chính hãng tự phát triển.

Từ đó, nếu trong hộp không có 'củ sạc', người dùng chỉ có thể mua trực tiếp từ hãng phân phối chứ hoàn toàn không có các lựa chọn khác từ các bên sản xuất thứ 3 và không phải ở đâu cũng có thể mua được dễ dàng. Bên cạnh đó theo tìm hiểu của Netbiz, giá bộ sạc VOOC 30W tại thị trường Việt Nam có giá hơn 800 nghìn đồng, còn các phiên bản công suất cao hơn như 65W và 80W thì không có giá dưới 1 triệu đồng.

Hy vọng rằng, OPPO sẽ chỉ loại bỏ bộ sạc VOOC ở các dòng smartphone bình dân như A-Series mà thôi bởi người dùng lựa chọn Oppo Reno Series hoặc Find X Series xứng đáng nhận được đầy đủ phụ kiện tương ứng với số tiền bỏ ra.