Qualcomm mới đây đã công bố việc việc hợp tác chiến lược toàn cầu trong nhiều năm sắp tới Manchester United - Đội bóng có số lượng fan đông đảo nhất nhỉ hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn ở phạm vi toàn cầu.

Qualcomm tài trợ Manchester United: Hãng chip hàng đầu thế giới cũng là fan Quỷ Đỏ sao?

Theo đó, Qualcomm sẽ có một thỏa thuận trong việc quảng bá thương hiệu chip Snapdragon thông qua sức ảnh hưởng của độ bóng thành Manchester. Trong những năm gần đây, hãng điện tử này đã và đang cố gắng mở rộng việc tài trợ cho các bên thứ 3 để cái tên Snapdragon có cơ hội in sâu vào tâm trí mọi người.

Ắt hẳn sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra về việc hợp tác này bởi hai cái tên Qualcomm và Manchester United tuy lớn nhưng lại gần như không có một điểm tương đồng nào cả. Bản thân hãng làm chip bán dẫn cũng không trực tiếp bán ra sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, mà chỉ cung cấp cho các bên làm điện thoại như Samsung, Oppo, Xiaomi mà thôi. Không loại trừ khả năng trong tương lai, Qualcomm sẽ ra mắt một chiếc smartphone "cây nhà lá vườn" đồng bộ tên gọi và chip xử lý là Snapdragon.

Như vậy, việc cái tên Snapdragon xuất hiện trên áo đấu của MU liệu có thật sự mang lại giá trị thương mại cho Qualcomm? Câu trả lời ắt hẳn chỉ có giới thượng tầng của công ty mới nắm được mà thôi. Bên cạnh đó, người phát ngôn của hãng điện tử cũng cho biết đã tư vấn cho đội bóng nửa thành Manchester về kế hoạch nâng cấp kết nối di động để cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ tại Old Trafford trong các buổi đấu trên sân nhà.