Cuối cùng, thương vụ thâu tóm tai tiếng nhất năm 2022 cũng đã ngã ngũ, tỷ phú “lắm tài nhiều tật” Elon Musk đã đến trụ sở Twitter tại San Francisco để tiếp quản mạng xã hội “Chim Xanh” vào chiều ngày 27/10 với một chiếc “bồn rửa mặt” trên tay.

Tiết lộ số tiền bồi thường cho các cựu nhân viên Twitter bị Elon Musk sa thải
Elon Musk đến trụ sở Twitter tại San Francisco vào chiều ngày 27/10 với một chiếc “bồn rửa mặt” trên tay

Nhưng không đầy hài hước như khi vừa đến tiếp quản, Elon Musk được cho rằng đã thẳng tay sa thải ít nhất 4 vị lãnh đạo cấp cao của Twitter. Theo nguồn tin của cả NY Times và Bloomberg cho biết những người bị sa thải bao gồm Giám đốc điều hành (CEO) Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính (CFO) Ned Segal, Giám đốc Pháp chế và Chính sách - Vijaya Gadde, Luật sư cấp cao - Sean Edgett.

Nguồn tin của Reuters còn cho biết, Agrawal và Segal đã bị đội ngũ an ninh áp giải khỏi tòa nhà ngay sau lệnh sa thải được Elon Musk đưa ra.

Những động thái quyết liệt của vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã làm dấy lên nhiều lo lắng trong nội bộ nhân viên Twitter dưới “triều đại” của Elon Musk.

Theo nội dung của một bản ghi nhớ được soạn thảo vào ngày 27/10 được The Verge tiết lộ, toàn bộ mã nguồn của Twitter sẽ bị “đóng băng” đến 1/11 và Elon Musk sẽ đưa các kỹ sư từ Tesla đến Twitter để nắm rõ tình hình của nền tảng trước khi thực hiện các động thái tiếp theo.

Theo tiết lộ từ Business Insider, đội ngũ lãnh đạo của Twitter sẽ nhận được khoản bồi thường kếch xù sau khi Elon Musk “đá” ra khỏi công ty.

Cụ thể, thông qua các điều khoản "thay đổi quyền kiểm soát" trong hợp đồng lao động của các lãnh đạo cấp cao thì khi bị sa thải, những cá nhân này sẽ nhận được một số tiền bồi thường nhất định và giá trị của số cổ phiếu họ đang nắm giữ sẽ được thanh toán ngay mà không cần chờ đến đúng thời hạn như thỏa thuận.

Dưới đây là số tiền mà các nhân sự cấp cao của Twitter sẽ nhận được sau khi bị sai thải.

Tiết lộ số tiền bồi thường cho các cựu nhân viên Twitter bị Elon Musk sa thải
CEO Parag Agrawal, người nhiều lần công khai chỉ trích Elon Musk được cho là sẽ nhận được khoản thanh toán 38,7 triệu USD, phần lớn đến từ số lượng cổ phiếu công ty mà ông này đang nắm giữ
Giới “chóp bu” Twitter nhận bồi thường hàng chục tỷ đồng sau khi bị Elon Musk sa thải
Trong khi đó, giám đốc tài chính Ned Segal sẽ nhận được khoản bồi thường 25,4 triệu USD
Giới “chóp bu” Twitter nhận bồi thường hàng chục tỷ đồng sau khi bị Elon Musk sa thải
Vijaya Gadde - Giám đốc pháp chế sẽ rời đi với 12,5 triệu USD
Giới “chóp bu” Twitter nhận bồi thường hàng chục tỷ đồng sau khi bị Elon Musk sa thải
Cuối cùng là Sarah Personette - Giám đốc khách hàng nhận sẽ nhận lại 11,2 triệu USD tiền bồi thường sau lệnh sa thải