Giám đốc điều hành Tesla, SpaceX và Twitter, Elon Musk, đã chứng kiến ​​khối tài sản của mình giảm mạnh 100 tỷ đô la trong năm nay, đưa giá trị tài sản ròng của ông này còn khoảng 170-182 tỷ USD, theo ước tính từ Bloomberg và Forbes. Con số này giảm so với mức ước tính 340 tỷ USD vào tháng 11 năm 2021.

Sự sụt giảm xảy ra khi cổ phiếu Tesla giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm vào tuần trước đã khiến tài sản của Musk giảm khoảng 8,6 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Tài sản của Elon Musk 'bay hơi' 8,6 tỷ USD chỉ trong một ngày
Elon Musk bê bồn rửa mặt vào trụ sở Twitter hôm 27/10

Theo Bloomberg, Musk được cho là đang sở hữu khoảng 15% cổ phần của Tesla, giá trị của số cổ phiếu này đã giảm 58,03% từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, ông này được cho là đã bán gần 15,5 tỷ USD cổ phiếu Tesla của mình nhằm chuẩn bị cho việc thâu tóm Twitter.

Cổ phiếu Tesla “tuột dốc không phanh”, phần lớn đến từ doanh thu bán xe giảm mạnh các hạn chế liên quan đến COVID-19 đang diễn ra tại Trung Quốc. Bên cạnh đó cũng có thể kể đến vụ thu hồi 300.000 xe Tesla gần đây do lỗi đèn hậu cũng như chi phí vật liệu tăng cao.

Tài sản của Elon Musk “bay hơi” 8,6 tỷ USD chỉ trong một ngày
2022 thực sự là một năm khó khắn với Tesla

Nhưng suy cho cùng, Elon Musk hiện vẫn là người giàu nhất thế giới, xếp trên người đứng nhì là ông trùm thời gian Bernard Arnault, khoảng 65 tỷ USD. CEO Tesla cũng không phải là tỷ phú công nghệ duy nhất có giá trị tài sản ròng giảm mạnh trong năm 2022, có thể kể đến các cái tên máu mặt khác như CEO Meta Mark Zuckerberg, “ông hoàng bán lẻ” Jeff Bezos và người đồng sáng lập Alphabet, Larry Page. Tất cả tỷ phú công nghệ đều đang trải qua một năm 2022 không mấy dễ dàng.