Theo đó, hai nhân sự đầu tiên bị Elon Musk cho thôi việc là CEO Twitter Parag Agrawal Giám đốc tài chính Ned Segal đã rời trụ sở chính tại San Francisco. Cả hai được cho là đã rời trụ sở Twitter tại San Francisco từ ngày 28/10 sau khi Elon Musk lên nắm quyền, CNBC đưa tin.

Elon Musk đã làm gì sau khi ‘thâu tóm’ Twitter?Elon Musk đã làm gì sau khi ‘thâu tóm’ Twitter?

Trong khi đó, tờ WSJ lại cho rằng, Agrawal và Segal đã bị Musk sa thải sau khi tỷ phú Mỹ đến văn phòng Twitter hôm 27/10. Trong khi đó, nguồn tin của Bloomberg còn tiết lộ đội ngũ nhân sự cấp cao rời đi còn có Vijaya Gadde, đứng đầu mảng pháp lý và chính sách, và Sean Edgett, cố vấn chung tại Twitter từ năm 2012. Đại diện Twitter hiện đang từ chối bình luận về các thông tin kể trên.

Ngày 27/10, Elon Musk đã “ghé thăm” trụ sở Twitter, mang theo một chiếc bồn rửa và đăng video lên chính nền tảng này. Trên trang cá nhân, ông cũng đổi giới thiệu bản thân thành "ông chủ của Twitter". Business Insider đánh giá động thái này là dấu hiệu cho thấy Musk có kế hoạch tự bổ nhiệm mình thành CEO của “Chim Xanh”.

Elon Musk đã làm gì sau khi ‘thâu tóm’ Twitter?
Elon Musk đến trụ sở Twitter hôm 27/10 với một... chiếc bồn rửa mặt

Cũng trong hôm qua, tỷ phú Mỹ viết thông điệp trấn an các nhà quảng cáo rằng Twitter sẽ không phát triển thành "một địa ngục miễn phí cho tất cả, nơi có thể nói bất cứ điều gì mà không gây hậu quả".

Về các nhân sự bị sa thải, cựu CEO Parag Agrawal vốn chỉ mới được bổ nhiệm từ tháng 11/2021, khi người đồng sáng lập Jack Dorsey bất ngờ từ chức. Trước đó, ông đã làm việc tại Twitter gần một thập kỷ. Tuy nhiên, quá trình điều hành của ông nhanh chóng bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Musk. Các tin nhắn bị rò rỉ giữa Musk và Agrawal sau đó cho thấy cả hai có nhiều xung đột khi tỷ phú giàu nhất thế giới “âm mưu” mua lại Twitter.

Tuy nhiên, Agrawal sẽ không ra đi tay trắng. Theo Reuters, các thỏa thuận hợp đồng buộc Twitter phải trả cho ông này số tiền “bồi thường” khoảng 42 triệu USD.

Hồi tháng 4, Musk thông báo đã đạt được thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD, tức 54,2 USD mỗi cổ phiếu. Nhưng đến tháng 7, ông tuyên bố rút lui với lý do mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về sáp nhập. Tháng trước, ông chủ SpaceX lại thay đổi quyết định, cho biết vẫn sẽ mua Twitter với giá cũ. Theo kế hoạch, thương vụ hoàn thành vào ngày 28/10.