Giảm tình trạng trầm cảm

Một điều thú vị rằng vitamin D giữ vai trò trong kiểm soát tâm trạng và tinh thần. Bằng chứng là những người mắc trầm cảm tham gia nghiên cứu được bổ sung đầy đủ thì thấy rằng các triệu chứng được cải thiện.

Giúp giảm cân nặng

Một điều thú vị khác là vitamin D giúp giảm cân nặng nếu chúng ta bổ sung vào chế độ ăn. Một nghiên cứu cho thấy rằng người tham gia được bổ sung vitamin trong chế độ ăn giảm được nhiều cân nặng. Các nhà khoa học cũng nhận định rằng sự kết hợp giữa canxi và vitamin D giúp hiệu quả tăng lên gấp nhiều lần.

Vitamin D - Những lợi ích tuyệt vời mang lại cho cơ thể
Vitamin D giúp kiểm soát cân nặng nếu bạn biết bổ sung đầy đủ (Ảnh minh hoạ)

Điều chỉnh tâm trạng và giảm trầm cảm

Nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin D có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng, giảm nguy cơ trầm cảm. Một đánh giá trên 7.534 người cho thấy, những người trải qua cảm xúc tiêu cực được bổ sung vitamin D có sự cải thiện các triệu chứng.

Một nghiên cứu khác đã xác định mức vitamin D thấp là một yếu tố nguy cơ gây ra các triệu chứng đau cơ xơ hóa nghiêm trọng, lo lắng và trầm cảm. Việc bổ sung vitamin D khi bị bất kỳ tình trạng tâm thần nào có thể giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm, bao gồm cả sương mù não.

Vitamin D - Những lợi ích tuyệt vời mang lại cho cơ thể
Vitamin D đóng vai trò thiết yếu trong cơ thể, điều chỉnh tâm trạng và giảm stress (Ảnh minh hoạ)

Dưỡng chất hỗ trợ mọi người thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực và giảm nguy cơ lo lắng, trầm cảm. Mỗi người nên dành 30 phút dưới ánh sáng mặt trời để có thể nhận được lượng vitamin D khuyến nghị mỗi ngày.

Vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể của chúng ta. Ngoài ra, nó còn đem lại lợi ích ngăn ngừa bệnh tật. Bổ sung vitamin đầy đủ là cần thiết, đặc biệt ở các đối tượng dễ bị thiếu hụt.

Mọi người nên tham khảo với bác sĩ khi có bất kỹ triệu chứng nào báo hiệu thiếu hụt. Đồng thời tăng cường bổ sung vitamin D qua chế độ ăn và viên uống sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh.