Theo một báo cáo thị trường mới đây của Counterpoint Research, trong quý 2/2022, doanh số smartwatch trên toàn cầu đã tăng đến 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với hồi quý 1.

Apple Watch tiếp tục nối dài chuỗi ngày 'thống trị' thị trường thiết bị đeo thông minh

Báo cáo trên cũng chỉ ra ra rằng, số lượng Apple Watch xuất xưởng trong quý 2/2022 đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy con số tăng trưởng này là chậm hơn quý 1, nhưng cần lưu ý rằng vòng đời của mẫu Apple Watch Series 7 cũng đã gần kết thúc và người dùng đang bắt đầu hướng sự chú ý của mình về các thế hệ mới sắp ra mắt.

Mặc dù Apple vẫn dẫn đầu thị trường về mặt doanh số và bán ra số lượng smartwatch gấp 3 lần cái tên xếp ngay bên dưới là Samsung, nhưng thị phần quý 2/2022 của hãng đã giảm xuống chỉ còn 29,3%. Để dễ so sánh, con số này của năm 2021 là 30,6%.

Apple Watch tiếp tục nối dài chuỗi ngày 'thống trị' thị trường thiết bị đeo thông minh
Apple Watch và Samsung Galaxy Watch luôn là bộ đôi "kỳ phùng địch thủ"

Tuy vẫn cách người đứng đầu một khoảng cách rất xa, nhưng Samsung đã có một quý kinh doanh ấn tượng khi gia tăng thị phần của mình từ 7,4% lên 9,2%, giúp “Tam Tinh” vượt mặt Huawei và giành lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Huawei thì tiếp tục trượt dài trên cả mặt trận smartphone và smartwatch. Cụ thể, thị phần đồng hồ thông minh của nhà sản xuất Trung Quốc này đã giảm từ 9% xuống 6,8%, xếp vị trí thứ ba trong quý 2/2022.

Xét từng khu vực, Mỹ vẫn đang là thị trường smartwatch lớn nhất thế giới. Ấn Độ thì ghi nhận một quý 2 vô cùng ấn tượng với mức tăng trưởng lên đến 300%, nhờ đó giúp quốc gia này vượt mặt Trung Quốc trở thành quốc gia “tiêu thụ” nhiều đồng hồ thông minh đứng thứ 2 thế giới. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Trung Quốc và khu vực châu Âu.